ยังคงถูกพูดถึงหนักมากในโลกออนไลน์สำหรับเรื่องราวของสาว อั้ม พัชราภา และอดีตหวานใจ พก ประธานวงศ์ ที่มีข่าวลือแรงว่าเลิกกันเพราะมีมือที่สาม งานนี้เรื่องราวเฉลยออกมาแล้วว่าเขาเลิกรากับสาวอั้มจริง แต่เรื่องมือที่สามนั้น หลายคนกลับโยงไปถึงสาวสวย แมท ภีรนีย์ ที่ผู้จัดการออกมายอมรับว่ามีการจับมือกับไฮโซพกนั่นเอง ทำให้เธอถูกต่อว่าอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของ ทนายนิด้า ทนายชื่อดังที่เคยเป็นทนายว่าความให้สาวแมท ได้ออกมาอัพเดทข้อความฟาดๆว่า “หลายคนให้ค่า ให้ราคากับตัวบุคคลมากชนิดที่ว่า แค่เป็นคนนี้พูด ก็ถูกแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะอะไร และแค่เป็นมึง ก็ผิดแล้ว มึงไม่จำเป็นต้องมาอธิบายอะไรให้วุ่นวายด้วยการที่เราเป็นคนใจร้ายขึ้นไปทุกวัน เป็นส่วนหนึ่งของการให้ค่าหรือด้อยค่าคนชนิดที่กล่าวมานั้นจนทำให้มันกลายเป็นเรื่องปกติ วันนึงโดนกับตัวเองก็อย่ามาร้องละกัน #ทนายนิด้า#ทนายหญิงสายลุย”

พอทนายนิด้าโพสต์ข้อความไป หลายคนก็มาแซวและคอมเมนต์มากมาย อาทิ อย่าไปลดราคาอีกนะแมท, แมทอย่ายอม สู้ๆนะ พี่นิด้าช่วยด้วยนะ, พี่นิด้า ทำยังไงดี โมโหแทนแมท, ไม่ไหวเลย รักแมทรักพี่นิด้า, คนที่อ่านแค่ข่าวก็ด่าคนอื่น แย่มาก, นี่ไม่ได้พูดถึงกรณีไหนเป็นพิเศษนะคะ เจอแบบนี้มาเยอะมาก บ่อยมาก จนมาตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราจะเอาแบบนี้กันจริงๆเหรอ, สังคมตัดสินคนด้วยการชอบฝ่ายใดฝ่ายนึง และโทษฝ่ายใดฝ่ายนึงเสมอไม่ว่าจะถูกหรือผิด ไม่ต่างอะไรกับสังคมการเมืองแบบสีเสื้อหรอกค่ะ เวลาเสพข่าวอะไรก็ทำใจว่าผ่านๆมันไป ไม่ใช่เรื่องทึ่เราต้องไปอยากรู้อยากให้ค่าค่ะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทนายนิด้า