จากกรณีพบศพ นายบุญมี อายุ 54 ปี ถูกคนร้ายฆ่าโหดทุบหัวและฝังศพไว้ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาบ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นามน เร่งติดตามคนร้ายซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลใกล้ชิดกับผู้ตาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค. ที่ สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายไพศาล อายุ 37 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุฆ่านายบุญมี พี่ชายจริง ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาและตามพี่ชายไปยังกระท่อมนา ก่อนจะเกิดอาการหลอนคิดว่าคนตามฆ่า จึงใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัสตีเข้าที่หัวพี่ชายจนแน่นิ่ง และนำศพไปขุดหลุมฝังดินไว้บริเวณดังกล่าว

โหดรับปีใหม่ฆ่าทุบหัวหนุ่มใหญ่ ฝังดินหมกศพข้างสระน้ำกลางทุ่งนา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัตินายไพศาล พบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยถูกจับดำเนินคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนี้ จากการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นยังพบสารเสพติดในร่างกาย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่ง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ปิดบังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย และเสพยาเสพติด ก่อนจะนำตัวไปฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.