เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่า มีเหตุหนุ่มบีบคอแม่ และพี่สาวมาเห็น ใช้มีดฟันคอเกือบขาด เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 109/1 หมู่ที่ 7 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุได้มีการนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ภายในบ้านหลังดังกล่าวพบนางสุปราณี อายุ 39 ปี หลานสาวอยู่ภายในบ้าน

โดยนางสุปราณี กล่าวว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองอยู่ภายในบ้านพร้อมกับยายทวด คุณยายบาง อายุ 90 ปี ขณะนั้นตนเองกำลังทำงานบ้านอยู่ และได้มีนายสมพร ลูกชายของยายทวด ลูกคนละพ่อแม่เดียวกัน มาที่บ้านหลังดังกล่าวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และได้ซื้อเหล้าขาวมานั่งกินที่โต๊ะ ซึ่งคุณยายทวดจะนั่งและนอนอยู่หน้าบ้านประจำ 

ขณะนั้นยายทวดก็เดินออกมา แล้วนำผ้ามาเช็ดเพื่อที่จะนอนเล่น และได้ยินเสียงยายทวดกับลูกชายพูดกันเสียงดัง ยายทวดบอกว่าเหม็นเหล้า เสียงลูกชายบอกว่า อย่าบ่นขอกินแค่วันเดียวจะไปบวชแล้ว จากนั้นได้ยินเสียงดังมากขึ้น มองไปเห็นลูกชายของยายทวด จับยายทวดนั่งบนโต๊ะแล้วล้มลง ได้ยินเสียงยายทวดร้องออกมาด้วยความเจ็บ จึงร้องห้ามแล้วรีบไปตามแม่ คือนางทิพย์ประภา ที่ออกไปสวนหลังบ้านให้มาห้าม

เมื่อกลับมาถึงบ้าน เห็นลูกชายยายทวด กำลังจับยายทวดที่นอนอยู่บนโต๊ะ ระหว่างนั้นแม่ กลับมาเห็นด้วยความโมโหที่เห็นน้องชายกำลังบีบคอแม่ จึงใช้มีดฟันนายสมพร 3 ครั้ง เพื่อให้หยุดทำร้ายแม่ซึ่งอายุ 90 กว่าปี กระทั่งนายสมพร ถูกคมมีดฟันที่หู ใบหูขาด และบริเวณลำคอด้านซ้ายถูกมีดฟันเป็นแผลฉกรรจ์เลือดพุ่งกระเซ็น จากนั้นเพื่อนบ้านได้เข้ามาช่วยห้ามเลือดแล้วแจ้งกู้ภัยมารับตัวนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี 

นางทิพย์ประภา มือมีด กล่าวว่า ตนได้ใช้มีดฟันนายสมพรน้องชายไปจริง เพราะบันดาลโทสะ ที่เห็นนายสมพรทำร้ายแม่ เพื่อเป็นการป้องปราม ไม่ให้น้องชายทำร้ายแม่บังเกิดเกล้า ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น คนหนึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้า คนหนึ่งเป็นน้องชาย ก็รักเหมือนกันแม้ว่าจะเป็นลูกคนละพ่อก็ตาม 

ด้านยายบาง กล่าวว่า ลูกชายเข้ามาบีบคอขณะที่ตนเองกำลังใช้ผ้าขี้ริ้วถูโต๊ะที่นอนประจำเพื่อจะพักผ่อน รู้สึกกล้ามแขนด้านซ้ายเป็นแผลลึก และนิ้วนางข้างขวาเจ็บ จากนั้นแพทย์ให้นำตัวไปรักษาที่บ้าน ส่วนนายสมพรที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันที่คอด้านซ้ายและใบหูขาด ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี อยู่ในความดูแลของแพทย์

เครดิตภาพกู้ภัยสัจจะ