Nexon ประกาศอัพเดทการคอลแลประหว่างเกมดัง “MapleStory” กับศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกแดนกิมจิ “BLACKPINK” โดยได้มีการเปิดตัววิดีโอพรีวิวโปรเจคท์คอลแลปไปแล้ว 2 ตอน ตอนแรกบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์การเล่นเกม MapleStory และความชื่นชอบในสไตล์แฟชั่นของสมาชิก BLACKPINK แต่ละคน และในตอน 2 สมาชิก BLACKPINK ได้แบ่งออกเป็น 2 ทีมคือ ทีม BLACK (จีซู กับ เจนนี่) และ ทีม PINK (ลิซ่า กับ โรเซ่) ใช้เพลงยอดนิยมของ BLACKPINK มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบไอเท็มคอลแลปร่วมกับฝ่ายออกแบบศิลป์ของเกม ซึ่งวิดีโอทั้ง 2 ตอนได้รับความสนใจจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก

ในการคอลแลปครั้งนี้ MapleStory ได้เปิดตัว BLACK Package 2 แพ็กเกจ, PINK Package 2 แพ็กเกจ และไอเท็ม BLINK Beauty (Face/Hair) BLACK Package ที่ จีซู และ เจนนี่ ได้ร่วมออกแบบ ซึ่งมีคอนเซปต์ที่ทันสมัยและมีเสน่ห์ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง “Pink Venom” และเพลง “Shut Down” ส่วน PINK Package ที่ออกแบบโดย ลิซ่า กับ โรเซ่ มีคอนเซปต์น่ารักสดใสและมีชีวิตชีวา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง “As If It’s Your Last”, “Boombayah”, “Ice Cream” และ “DDU-DU DDU-DU”

สำหรับอัพเดทการคอลแลป “MapleStory X BLACKPINK” นั้น สามารถดูข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากคอมมูนิตี้ทางการ MapleStory M : https://maplestorym.nexon.com/