แมนเชสเตอร์ ซิตี เจ้าสัวใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเหนือเมฆเมื่อวางแผนส่ง แจ็ค กรีลิช ปีกทีมชาติอังกฤษ ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อตัว ราฟาเอล เลเอา ปีกฟอร์มฮอตของ เอซี มิลาน มาเสริมแกร่ง ตามรายงานจาก กัลโชแมร์กาโต สื่อดังของอิตาลี

กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลลา มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี ด้วยค่าตัวที่สูงเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท) เมื่อปี 2021 แต่เจ้าตัวกลับไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์ได้โดยทำไปแค่ 7 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 56 นัด แถมยังทำได้แค่ 1 ประตู และยังแอสซิสต์ไม่ได้เลยจากการลงสนามในฤดูกาลนี้อีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” จึงต้องการเขี่ย กรีลิช ออกจากทีมเพื่อเปิดทางให้ เลเอา ได้ย้ายเข้ามากระชากลากเลื้อยในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม แทน ด้วยการส่ง ดาวเตะวัย 27 ปี ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อตัว กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่เหลือสัญญาอีกเพียง 18 เดือนมาร่วมทัพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า “ปิศาจแดงดำ” จะเห็นดีเห็นงามกับการทำข้อตกลงครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากพวกเขามองว่า กรีลิช อายุมากแล้ว แถมยังมีค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ปอนด์ (ราว 12.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์อีกด้วย.

ภาพ REUTERS