เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ที่ตลาดสดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี มีวัยรุ่นเข้าไปยิงปลาในเขตอภัยทานหน้าวัด จนกรรมการตลาดและอาสาสมัครประมง เข้าไปว่ากล่าวตักเตือน กลับถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มิหนำซ้ำยังข่มขู่ให้เกิดความกลัว โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และเข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกลับไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยังคงมายิงปลาและตกปลาเช่นปกติ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สองฝั่งของตลาดติดกับวัด บริเวณแผงค้าปลาสด พบนายดำรง แย้มพึ่ง อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นกรรมการตลาดและอาสาสมัครประมง ชี้ให้ดูบาดแผลที่หางคิ้วและดวงตาที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวานนี้ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาตกปลาและยิงปลาที่ท่าน้ำริมแม่น้ำ โดยมีแม่ค้ามาแจ้งตนเอง เพราะตนเองเป็นกรรมการตลาดและอาสาประมง จากนั้นตนเองจึงไปว่ากล่าว โดยชายวัยรุ่นบอกว่า ขอดูเอกสารที่เป็นสถานที่เพาะพันธ์ุสัตว์น้ำ ตนเองจึงประสานไปยังประมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ประมงจะเอาเอกสารมาให้ดู

นายดำรง กล่าวต่อว่า โดยที่คนในกลุ่มยิงปลาบอกว่ามีเอกสารก็ไม่สน จึงมีปากเสียงกันจนบานปลาย จากนั้นชายวัยรุ่นในกลุ่มลุกขึ้นมาต่อยตนเองจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเดินไปหยิบปืนยิงปลามาขึ้นลำ ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงถอยออกมา ก่อนที่จะมีวัยรุ่นจะเข้ามาถีบตนเองอีกครั้ง หลังเกิดเหตุ ตนเองได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว

ด้านแม่ค้าในตลาด กล่าวว่า วานนี้มีวันรุ่นมาตกปลาและยิงปลา จึงมีผู้ค้าไปว่ากล่าวตักเตือน ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะแจ้งไปที่ประมง เพื่อให้เดินทางมาพร้อมเอกสาร แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึง กลุ่มวัยรุ่นที่มาหาปลาก็ไม่ฟัง กลับทำร้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้ก็เคยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมาหาปลากันเหมือนเดิม แถมท้ายยังข่มขู่เหมือนอันธพาลว่า หากไม่อยากให้ของหายให้จ่ายมาร้านละ 10 บาท

ต่อมาเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชาญ วันทะมาศ สว.สส.สภ.เมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำกำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำตลาดปทุมธานีแล้ว ในส่วนเรื่องการทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นรอใบรับรองการตรวจร่างกายของแพทย์ และได้ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียด เพื่อออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

ขณะที่นายศุภโชค แทรกสุข หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมงจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วัดหงษ์ปทุมาวาส (วัดมอญ) จนถึงวัดหงษ์ปทุมาวาส (วัดมอญ) ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เป็นเขตรักษาพันธ์ุสัตว์น้ำ ห้ามจับสัตว์น้ำความกว้างเต็มลำน้ำ โดยประกาศมาตั้งแต่ พ.ศ. 2485 มาแล้ว หากฝ่าฝืนก็จะมีความผิดทางพระราชกำหนดประมงมาตรา 56 ห้ามมิให้ผู้ใดจับสัตว์น้ำในเขตพื้นที่รักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ตามที่รัฐมนตรีหรือคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดโดยอนุมัติรัฐมนตรีประกาศกำหนด เว้นแต่เป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ในทางวิชาการ หรือเพื่อการบำรุงรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ และได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมาย