เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ พร้อมเผยเรื่องราวระบุว่า

“ที่บ้านใคร มีพ่อแม่ทำอะไรแบบนี้ไหมคะ คือพ่อเรายังไม่เสียนะคะ แต่แกทำเตรียมเอาไว้ แบบแกก็ทำฟีลยิ้ม ๆ ขำ ๆ ไม่ดราม่านะคะ แต่แบบเตรียมพร้อมเกิ้นนนนน ลงวันมรณะด้วยเนี่ย ล่าสุดเตรียมทำกรอบให้ลูกให้เมียเพิ่มด้วย”

ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพถ่ายที่จัดใส่กรอบสำหรับงานศพไว้อย่างงดงาม พร้อมระบุ ชื่อ-นามสกุลของพ่อของผู้โพสต์ รวมถึงวันชาตะ แต่ภายในภาพเป็นรูปของคุณพ่อที่กำลังฉีกยิ้มกว้าง ยิ้มแย้มอารมณ์ดีอย่างมีความสุข มาใส่กรอบให้ลูกเมียเตรียมไว้ใช้ในงานศพล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เราว่าดีนะ ลูกหลานไม่ต้องลำบากด้วยเลย, แม่ก็เคยบอกไว้ค่ะว่าให้ใช้รูปแบบไหน, พ่อผมทำครับ แต่ไม่ได้ลงเวลาชาตะ มรณะ, น่ารักค่ะ, แบบนี้นะคะอยู่อีกนาน คุณพ่อน่ารักมากค่ะ, น่ารักดีค่ะ เลือกรูปถูกใจ เห็นแล้วยิ้มได้, แหมจะเอาเลขสวยด้วยนะคุณพ่อ, คุณพ่อน่ารักจังเลยค่ะ, เราก็เลือกรูปที่พ่อหัวเราะ รูปต้องอยู่ที่บ้านอีกนาน เห็นทีไรจะได้ยิ้มตาม..