เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ร.ต.ท.พงศธร แลเลิศ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 2 ศพ ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยมะนาว(ถนนเลียบทางรถไฟ) หมู่ 2 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมพร้อมชุดตรวจสถานที่เกิดเหตุ และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิดหน้าบ้านมีรถเก๋ง 2 คัน จอดอยู่ เป็นรถโตโยต้า วีออสสีบรอนด์เทา ทะเบียนกรุงเทพ คันที่ 2 รถมาสด้า สอง สีแดง ทะเบียน อุบลราชธานี จอดประกบกันอยู่โดยรถคันแรกเปิดประตูฝั่งคนขับสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ บริเวณด้านท้ายรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย อายุ 52 ปี ชาว จ.นนทบุรี หัวหน้ารปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่ปากทะลุศีรษะ มือขวายังกำปืนขนาด 9 มม.อยู่ในแมกกาซีนมีกระสุน 6 นัด ใกล้กันพบศพหญิงสาว อายุ 43 ปี ชาว อำนาจเจริญ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายขายรถยี่ห้อหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี สภาพนอนตะแคงจมกองเลือดมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ห้าผาก หน้าอก และต้นขาทั้ง 2 ข้าง รวม 4 นัด และยังพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน ตกอยู่ 8 ปลอก

จากการตรวจสอบในรถโตโยต้าวีออส ของฝ่ายหญิงพบสมุดเขียนข้อความระบุว่า “ขอโทษสังคมด้วยที่ทำรุนแรง25/12/65 ผู้หญิงคนนี้รักมากอยู่กันมา12ปีตั้งแต่เสริมจมูกมาเธอเปลี่ยนไป ยังพูดดูถูกผัวตลอด ฆ่าได้หยามไม่ได้ (ลงชื่อ) สมควรตายวันเกิดวันตายวันเดียวกัน” จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบเพื่อนสาวของผู้ตายฝ่ายหญิงที่อยู่ในเหตุการณ์อยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ เจ้าหน้าที่นำตัวไปสงบสติ ก่อนสอบปากคำเบื้องต้นให้การว่า ขณะมารับฝ่ายหญิงซื้อเป็นหัวหน้างานไปทำบุญวันเกิดของผู้ตาย เห็นผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นอดีตแฟน ออกมาจากรถผู้ตายก่อนชักปืนยิงใส่ทันที ถูกผู้ตายบาดเจ็บแล้วพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอดมาข้างรถตนที่จอดอยู่ข้างกัน ก่อนที่ฝ่ายชายจะตามมายิงใส่หลายนัดเสียชีวิต จากนั้นใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเองตายตาม

สอบถามญาติผู้ตายฝ่ายหญิง เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเคยคบหาเป็นแฟนกันมานาน มีปากเสียงกันมาตลอดจนแยกกันอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้วเพราะปัญหาเรื่องเงินๆทองๆ โดยฝ่ายหญิงไปอยู่บ้านกับแม่แต่ก็ถูกฝ่ายชายตามรังควาญตลอดจนเคยมีเรื่องขึ้นโรงพักแจ้งความกันมาแล้ว แม่ผู้ตายเลยให้มาอยู่กับตนเพราะมีญาติพี่น้องกันอยู่เยอะ ก่อนเกิดเหตุวันนี้เป็นวันหยุดและเป็นวันเกิดของผู้ตาย จึงนั่งเคลียร์งานบริษัทอยู่บนบ้าน กระทั่งเพื่อนขับรถมารับเพื่อไปทำบุญวันเกิดแต่ขณะเดินจะไปขึ้นรถ ฝ่ายชายแอบใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปนั่งรอในรถผู้ตายอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่ามีการเขียนจดหมายดังกล่าว กระทั่งเห็นผู้ตายออกมาจึงลงจากรถก่อเหตุไล่ยิงก่อนยังตัวตายตามดังกล่าว

ร.ต.ท.พงศธร เปิดเผยว่า ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และให้แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมพร้อมชุดตรวจสถานที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อประกอบคดีพร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป