ศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เตรียมออกกฎใหม่เรื่องชุดแข่ง โดยห้ามสโมสรในลีกใช้ชุดทีมเยือนเป็นสีเขียว รวมถึงแต่ละทีมต้องใช้ชุดเยือนที่แตกต่างจากชุดเหย้าอย่างชัดเจน โดยจะเริ่มใช้กฎนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2023-24 และจะบังคับใช้อย่างเข้มงวดตั้งแต่ซีซั่น 2024-25 เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่าเป็นการช่วยให้ผู้ชมการถ่ายทอดสดมองเห็นป้ายโฆษณาข้างสนามได้ชัดเจนขึ้น

ก่อนหน้านี้ เกมที่มีการถ่ายทอดสดบางนัด นักเตะที่สวมชุดสีเขียวลงสนาม จะมีภาพหายไปเมื่อเดินไปใกล้ป้ายโฆษณาข้างสนาม เป็นเหตุให้ เซเรีย อา เตรียมออกกฎห้ามใช้ชุดทีมเยือนสีเขียว อย่างไรก็ตาม ทีมที่มีสีประจำสโมสรเป็นสีเขียว และมีเสื้อชุดเหย้าเป็นสีเขียวอย่าง ซาสซูโอโล ยังได้รับไฟเขียวให้ใช้สีเขียวได้ แต่ชุดเยือนต้องเป็นสีอื่นเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ เคยมีความพยายามที่จะแบนการใช้ชุดแข่งสีเขียวมาแล้วเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า มันกลืนกับสีพื้นหญ้า แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ขณะเดียวกัน ลีกลูกหนังแดนมะกะโรนี ยังเตรียมออกกฎให้ทุกทีมใช่ชุดเยือนที่แตกต่างจากชุดเหย้าอย่างชัดเจน โดยถ้าชุดเหย้าสีเข้ม ชุดเยือนต้องเป็นโทนสีสว่างหรือโทนสีอื่น ๆ นอกจากนี้ถ้าชุดเยือนเป็นลายทาง หรือลายตาราง ชุดเยือนก็ต้องเป็นลายหรือสีที่แตกต่างออกไป ยกเว้นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ขณะที่เสื้อผู้รักษาประตูต้องมี 3 แบบให้เลือก เพื่อหลีกเลี่ยงการซ้ำกับชุดของนักเตะในสนาม.