เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกำลังชุดสืบสวนทำการจับกุมตัวนายจายหลง อายุ 40 ปี ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ในข้อหา “บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน วางเพลิงทำให้เสียทรัพย์”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกคืนวันทื่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชายได้บุกรุกและวางเพลิงเผารถยนต์กระบะโตโยต้า แค็บ สีดำ หมายเลขทะเบียน ยจ 876 เชียงใหม่ และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1 กศ 7958 เชียงใหม่ จนวอดเสียหายทั้ง 2 คัน เหตุเกิดที่หอพักไม่มีเลขที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวนเจ้าของรถดังกล่าวคือ นางคำหล้า อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา ให้การว่า มาอาศัยอยู่ที่หอพักดังกล่าว แล้วมีสามีเก่าคือ นายจายหลง มาง้อขอคืนดี แต่ไม่สนใจ นายจายหลงจึงนำน้ำมันมาราดรถยนต์ และรถ จยย. ก่อนจุดไฟเผาแล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายจายหลง ได้ที่หอพักในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ด้าน นายจายหลง ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้อยู่กับนางคำหล้า ภรรยา มีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ตนเองต้องกลับไปเป็นทหารรับใช้ชาติของเจ้ายอดศึก เพื่อไปรบปกป้องดินแดน นานกว่า 1 ปี พอปลดประจำการ ก็กลับมาหาภรรยา แต่ก็พบว่าภรรยาไปอยู่กับชายอื่น จึงตามไปขอคืนดี แต่รักไม่สมหวัง จึงหมายเผาทรัพย์สินที่เคยหามาด้วยกัน เพราะแค้น เบื้องต้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.