กายารี ทีมในศึกกัลโช เซเรีย บี อิตาลี ประกาศแต่งตั้ง เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือจอมเก๋า เข้ามาคุมทีมด้วยสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการหวนกลับมาคุมทัพ “ชาวเกาะ” อีกครั้ง หลังอำลาตำแหน่งไปเมื่อ 31 ปีก่อน

กุนซือวัย 71 ปี ผู้สร้างตำนานพา เลสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครองอย่างพลิกปฐพี เมื่อปี 2016 นั้น ว่างงานมานับตั้งแต่ถูก วัตฟอร์ต ปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะได้กลับมาทำงานคุมทีม “ชาวเกาะ” ซึ่งเวลานี้รั้งอันดับ 14 ในตารางคะแนนกัลโช เซเรีย บี หลังทีมเพิ่งตกชั้นลงมาจากลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้

“รานิเอรี เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ กายารี ว่า “ผมกำลังจะกลับไปทำงานกับ กายารี ผมรู้มาตลอดตั้งแต่วันที่ผมออกจากตำแหน่งแล้วว่า ผมจะกลับมาที่นี่ในสักวัน กายารี ทำให้ผมรู้ว่าผมสามารถประสบความสำเร็จที่นี่ได้ เพราะตลอด 3 ปีที่ผมคุมทีมครั้งที่แล้วนั้น สโมสรมีองค์ประกอบสำคัญครบถ้วน ทั้งแฟนบอล นักเตะ บอร์ดบริหาร ทุกฝ่ายรวมเป็นหนึ่ง”

“ทุกฝ่ายมีส่วนช่วยให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ทั้งที่มันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายด้วยหลายเหตุผล ผมยังมีความกระตือรือร้น มีความรักและความมุ่งมั่นเหมือนเดิม แต่ผมคนเดียวคงทำไม่สำเร็จ สโมสรต้องช่วยผมด้วย รวมถึงนักเตะ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอล เพื่อช่วยให้ กายารี ทำผลงานได้อย่างที่เราหวังเอาไว้”

เครดิตภาพ : REUTERS