“ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ” นักมวยสาวสายบู๊ ลูกศิษย์ของเจ้าตำนานมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” คว้าตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ “Asian Kickboxing Confederation Championships 2022” ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 10-18 ธันวาคม 2565 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น )

“ดาวก้องฟ้า” นักกีฬามวยไทยสังกัด ONE หลังจากเพิ่งจบศึกไฟต์ที่สองในศึก ONE 164 เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ก็หันมาเก็บประสบการณ์ในสายคิกบ็อกซิ่งในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชียระดับสมัครเล่น ซึ่งมีตัวแทนนักกีฬาจาก 5 ประเทศทั่วเอเชียร่วมแข่งขัน

โดย “ดังก้องฟ้า” โชว์ผลงานเยี่ยมฝ่าด่านลอยลำเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ และสุดท้ายสามารถเอาชนะคู่แข่งจากเวียดนามซิวตำแหน่งแชมป์ในรุ่น Low Kick 52 กก. มาได้ ซึ่งเจ้าตัวถือว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลแห่งความภูมิใจหลังจากคว้าเหรียญทองแดงจากกีฬาซีเกมส์ในรุ่นเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา

“รู้สึกดีใจมากค่ะ เพราะเป็นการพิสูจน์ฝีมือของตัวเองในกีฬาคิกบ็อกซิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องลงแข่งในฐานะตัวแทนทีมชาติด้วยค่ะ จากนี้ ก็คงเตรียมตัวสำหรับไปแข่งกีฬาซีเกมส์ปีหน้าที่กัมพูชา แต่ก็รอโปรแกรมจากทาง ONE ด้วยค่ะ ต้องดูอีกทีว่าจะได้ขึ้นชกที่ ONE ก่อนไปซีเกมส์หรือเปล่าค่ะ”

สำหรับผลงานใน ONE “ดังก้องฟ้า” ลงแข่งขันในกติกามวยไทย รุ่นอะตอมเวต (115 ป.) ไปแล้วสองไฟต์ โดยนัดแรกต้องเจอกับ สายแข็งจากแดนน้ำหอม “อนิสสา เม็กเซน” เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา และนัดต่อมาก็เผชิญหน้ากับแชมป์โลกมวยไทย WBC “ลารา เฟอร์นานเดซ” จากแดนกระทิงดุ

แม้สาวน้อยมวยไทยวัย 21 ปี จะยังเก็บแต้มชัยไม่ได้ในสองไฟต์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังคงมุ่งมั่นที่จะ พัฒนาฝีมือ และพยายามไปให้ถึงแชมป์โลก ONE มวยไทยให้ได้ตามที่ตั้งใจ

“สำหรับใน ONE ตอนนี้ หนูขอโฟกัสที่กติกามวยไทย และตั้งใจจะเก็บชนะแรกให้ได้ค่ะ ส่วนอนาคตจะข้ามสายไปคิกบ็อกซิ่งหรือไม่ ก็ต้องรอดูอีกทีค่ะ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารของ “ดังก้องฟ้า” และโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh