เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโซเชียลทั่วประเทศไทยกำลังคึกคักฮือฮาภาพไวรัลของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ยืนยิ้มด้วยใบหน้าที่สดใส แต่ทว่าภาพนั้น กลับมีเบื้องหลังของความเครียดสุดๆ ที่ลูกสาวทนไม่ไหว ต้องออกมาโพสต์ระบายลงกลุ่มในเฟซบุ๊กงานบ้านที่รัก

โดยเธอได้เขียนเรื่องราวชีวิตที่ต้องพบกับปัญหามนุษย์แม่ที่น่าเอ็นดูให้ฟังว่า “เครียดค่ะ ให้แม่เลือกลายกระเบื้องบ้านได้ 1 ลาย ก็ไม่ได้คิดไม่ได้ฝันว่าแม่จะเอาลายปลาคาร์ป ปวดหัว 55555 กวาดบ้านก็เหมือนไม่ได้กวาด รกไปหมด 555”

ซึ่งรูปที่เธอแนบลงเฟซบุ๊กนั้น เป็นภาพของแม่เธอเองที่ยืนยิ้มให้กับลูกสาวในความภาคภูมิใจ ที่ตนนั้นทำภารกิจที่ลูกมอบหมายได้สำเร็จ นั่นคือได้รับคำสั่งว่าให้แม่เลือกลายกระเบื้องมา 1 ลาย พร้อมเอามาปูต่อเพิ่มเติมพื้นบ้านได้เลย โดยบ้านนี้ถูกออกแบบโทนมินิมอล แต่ลายที่แม่เลือกคือรูปปลาคาร์ปที่แหวกว่ายเต็มแผ่น พอนำมาปูเรียงกันคล้ายกับบ่อปลาคาร์ป ที่มีหลายพันธ์ุลายสี แหวกว่ายโชว์ลวดลายสีที่สวยงาม

ภายหลังต่อมางานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์รัวๆ ให้กับเรื่องเล่าที่ทำฮาท้องแข็งมากมาย บ้างก็พากันแซวให้ซื้อเตียงไม้โบราณที่ต้องมีทุกบ้าน โดยเจ้าตัวก็ออกมาตอบว่ามีทั้งเตียงและโซฟาแล้ว นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ถกถามสาเหตุของการเลือกลายนี้จากแม่ และแนะนำสาวเจ้าของโพสต์หากยังมีงบเหลือ ให้ลองเอาพื้นไม้มาปูทับได้ โดยสาวเจ้าของโพสต์ก็ออกมาตอบว่า “เนื่องจากคุณตา สมัยมีชีวิต หาปลาเลี้ยงลูก 8 คน (แม่หนูลุงหนูป้าหนูค่ะ) เป็นอาชีพที่เลี้ยงลูก 8 คนมาจนตายจาก แต่ก่อนบ้านไม่ได้มีเงินค่ะ เป็นบ้านยกสูงขั้นเดียว ด้านล่างน้ำชอบท่วม จนมีเงิน ตาก็จากไปแล้ว พอมีโอกาสทำ แม่แกเลยเลือกลายปลาไว้เป็นที่ระลึกถึงตาค่ะ ว่าปลานี่แหละ ที่ทำให้ลุง ป้า และแม่หนูโตมาได้”….