วันที่ 19 ธ.ค. พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จ.บุรีรัมย์ สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สตึก นำกำลังเข้าจับกุม นายสังคม ทองนาค อายุ 52 ปี ฉายา “กาฟิวส์แมว 9 ชีวิต” ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางเป็นรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า ของผู้เสียหาย อาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ถูกจี้ชิงทรัพย์ไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมนายสังคมได้ที่ กลางทุ่งนาบ้านสะแกน้อย ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขณะขี่ จยย.คันดังกล่าวหลบหนีการจับกุม

เบื้องต้นนายสังคม ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยต้องคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง หลังพ้นโทษก็ออกมาประกอบอาชีพเหมือนเดิมคือลักทรัพย์กับจี้ชิงทรัพย์ เพราะหาเงินง่ายโดยไม่ต้องลงทุน โดยวันเกิดเหตุ ได้ว่าจ้างรถ จยย.รับจ้างคันดังกล่าวจาก อ.สตึก จะไป อ.พุทไธสง เป้าหมายคือจะจี้ชิงรถเท่านั้น หลังจากใช้มีดจี้ชิงรถ จยย.มาได้แล้ว ก็ได้ขับรถย้อนกลับมาที่ อ.สตึก เพื่อเอารถไปอวดเด็กสาวที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง แล้วชวนมาร่วมหลับนอนด้วยกัน กระทั่งมาถูกจับกุม

ด้านผู้เสียหาย เล่าว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายและนำรถกลับคืนมาได้ เพราะคิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว ส่วนหนึ่งตนเชื่อว่าเป็นเพราะศาลเจ้าพ่อวังกรูด ที่ อ.สตึก ที่ตนได้เข้าไปกราบไหว้ขอให้ได้รถคืน เพื่อใช้ทำมาหากินเหมือนเดิม.