กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนสนใจอย่างมากทันทีหลังล่าสุดสาว ปู กนกวรรณ ภรรยาของนักแสดงตลกคนดัง เด๋อ ดอกสะเดา ออกมาอัพเดทข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปที่ลูกสาวโผกอดพ่อ โดยสาวปูเล่าเรื่องราวว่า

“แม่คะ หนูจะเรียนทางไหนดี ที่จบมาแล้วมีอาชีพมั่นคง? ลูกสาวผู้รักงานศิลปะ เอ่ยถาม..เนื่องจากอีกปีเศษจะเข้ามหาวิทยาลัย จึงต้องวางทางที่ตนจะต้องเดินไป….ถ้าทั่วไปก็คงเป็นหมอ แต่ลูกคงไม่ได้เพราะไม่กล้าฉีดยาคนอื่น..แม่ให้ความเห็นกับการรู้จักลูกของตัวดี..ศิลปะ หรือทำงานออฟฟิศละคะแม่ ดีมั้ย?….ลูกสาวถามกลับมันก็ขึ้นอยู่กับว่า ลูกเก่งจริงมั้ยจะให้ออกแบบ หรือบริหารอะไร ทำไมต้องมาหาลูก..และถ้าไม่ใช่ลูกหลานเจ้าของบริษัท แม่ว่าโตยาก เหมือนแม่ที่สร้างแบรนด์ “PRAI” แม่ก็ต้องยกให้ปรายอยู่แล้วใจแม่นะ! ลูกเรียนเป็นหมอผิวหนังน่าจะดี…และนำมันมาต่อยอดธุรกิจเราได้”

“มุมมองและแนวทางที่แม่คิด แต่อันนี้เรียนหนักนะคะแม่..ต้องจำสูตร จำอะไรเยอะมาก.ลูกสาวให้ความเห็น.ก็ลองไปคิดดู แม่พูดทิ้งท้าย….ลูกสาวเปิดเน็ต..ดูรายชื่อมหาวิทยาลัย ที่มีสาขานี้, ระยะเวลาที่เรียน, วิชาที่จะต้องสอบ และต้องเรียน..มีอะไรบ้าง..ผ่านไปสองวันลูกสาวเดินลงบันไดมาหาลากเก้าอี้ตัวเล็กมานั่งใกล้พ่อแม่ ซึ่งกำลังผ่อนคลายอยู่ที่โซฟาตัวเก่าแม่คะ! เรียนทางหมอ ใช้เวลานานมาก..ที่สำคัญค่าเรียนเป็นล้านเลยนะคะ กว่าจะจบ”

“ปรายเปิดประเด็น ลูกก็ขายครีมไปด้วย เรียนไปด้วยสิ! ลูกสาวมองไปที่กล่องครีม…ก่อนที่จะเดินขึ้นห้องไป…ทิ้งท้ายด้วยคำพูดว่าจริงด้วย!! งั้นหนูขายไป เรียนไป ได้ใช่มั้ยคะ?.หญิงสาวมองลูกเดินออกได้ยินเสียงปิดประตูห้องยิ้มนิดๆ ด้วยความเอ็นดู..หันมาคุยกับชายสูงวัยต่อว่า..คุณ! ดูลูกเราสิกลัวแม่เสียตังค์ค่าเทอมเยอะ คิดว่าแม่ไม่มีตังค์มั้ง ชายสูงวัยทำหน้านิ่ง…ให้คำตอบที่เปรียบเสมือนถาดตีหัว “โป๊ก!!” เวลาที่ตลกคาเฟ่เล่น..เรียกสติของหญิงสาวกลับมาในทันที ไม่ใช่หรอกคุณที่ลูกพูดแบบนี้ ยกเรื่องเงินมาอ้างแสดงว่าลูกไม่อยากเรียนเราไม่ต้องไปบังคับ ไปกดดันลูกหรอกเดี๋ยวลูกเครียด!! อยากเรียนอะไรก็เรียนไป ให้เป็นคนดีก็พอ จริงด้วย!!!! หญิงสาวได้สติ ตะโกนเรียกลูกให้ลงมาทำความเข้าใจกันใหม่จะเรียนอะไรก็เรียนไป…ลูกเป็นคนเรียน ไม่ใช่แม่คาใจอะไรกัน ต้องเคลียร์เลยคิดว่ารู้จักลูกดีแล้ว..แต่ก็ยังไม่ดีพอ…บทสรุปของวันนี้..คือการกอด…พร้อมกับคำพูดของพ่อว่า…”เรียนอะไรก็เรียนไปให้เป็นคนดี ก็พอ”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตพากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เห็นด้วยมากมาย บ้างก็ชมว่าน่ารักที่พ่อแม่เข้าใจลูกอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ปูเด๋อ กระเป๋าแบรนด์เนม