เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุแม่ทำร้ายร่างกายลูกชายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 4 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านค่าย หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบ นายแหลม (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี มีบาดแผลถูกแทงที่ต้นคอด้านหลังเลือดไหลตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรพ.บ้านค่าย จนล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุคือแม่ของนายแหลม อายุ 80 ปี อยู่ในอาการเมาสุราโวยวายอยู่ภายในบ้าน โดยลูกสาวได้ล็อกประตูขังไว้ เพราะเกรงจะออกมาทำร้ายคนอื่นอีก

ส่วนนายแหลม หลังอาการพ้นขีดอันตราย ยืนยันว่า ไม่ขอเอาเรื่องแม่ตัวเอง เพราะแม่ไม่มีสติ มีอาการเครียดประจำ และติดสุราเรื้อรัง ยินดียกโทษให้แม่ และต้องการให้แม่ได้รับการรักษาเมื่อหายจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม

เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงเคาะประตู เปิดออกมาก็เจอนายแหลมยืนเลือดอาบจึงรีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือและตามลูกสาวอีกคนของผู้ก่อเหตุมาทันที ขณะที่ผู้ก่อเหตุส่วนยังอยู่ในอาการโวยวายจึงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ประจำจนไม่มีใครกล้ายุ่ง

ต่อมานายอชิตพล อินทร์ไชย นักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 ได้พายายไปตรวจ 5 โรค และจิตเวช แล้วผลแพทย์ออกมาไม่พบว่าเป็น 5 โรคร้ายแรง และไม่มีอาการจิตเวช จึงหาแนวทางแก้ไขเบื้องต้นให้ลูกสาวทดลองแยกกันอยู่กับแม่ 2 เดือน เพราะแม่มีปัญหากับลูกสาว โดยให้ลูกสาวออกไปเช่าห้องอยู่ และให้แม่อยู่กับลูกชาย โดยค่าใช้จ่ายค่าเช่าห้องทาง พม. ให้การช่วยเหลือ คนละ 3,000 ต่อเดือน ทั้งหมด 3 คน จนมาเกิดเหตุอีก

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 19 ธ.ค. จะเตรียมประชุมกับสหวิชาชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมผู้นำชุมชน เพื่อหาแนวทางแก้ไขและเตรียมพายายเข้าสถานสงเคราะห์ทันที