“สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษ เตรียมจะลดช่องของตัวเองลงในปีหน้า เพราะความกดดันจาก “คอมแคสต์” บริษัทแม่สัญชาติอเมริกัน ที่ต้องการลดต้นทุน
“สกาย” ต้องสูญเสียสมาชิกไปถึง 255,000 บัญชี ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ทำให้รายได้ลดลง 13.8% และคาดว่ารายได้ของบริษัทจะยังลดลงต่อไปในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เนื่องจากจำนวนสมาชิกลดลง อันเกิดจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และค่าครองชีพที่สูงขึ้นของเมืองผู้ดี
สกาย เพิ่มช่องมาตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพราะกลยุทธ์ของบริษัทก่อนหน้านี้คือต้องการเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบในกีฬาทุกชนิด จึงมีช่องสำหรับทุกชนิดกีฬาโดยเฉพาะ ทำให้ตอนนี้พวกเขามีช่องทั้งหมดถึง 11 ช่อง
แต่จากการสูญเสียรายได้ของบริษัทแม่ดังกล่าว ทำให้บางช่องจะต้องถูกตัดทิ้งไป และอาจจะมีการลดเงินเดือน หรือกระทั่งปลดพนักงานในอนาคต นอกจากนั้น “คอมแคสต์” ยังมีแผนจะเลิกกิจการ “สกาย ดอทช์ลันด์” ในเยอรมนี ด้วย.