วันนี้เราขอมาแนะนำเคล็ดลับน่ารู้ในการใช้แชมพูสำหรับผมร่วงให้ได้ผล ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกแชมพูที่ใช่ ไปจนถึงการใช้ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้ผมอยู่กับคุณไปได้อีกนาน

เลือกแชมพูสำหรับผมร่วงอย่างไรให้ใช่กับเรา

  • เลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผม
    เคล็ดลับข้อแรกในการเลือกแชมพูสำหรับผมร่วงก็คือ การเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผม เช่น ผมเส้นเล็ก ผมเส้นหนา หรือผมหยักศก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลและช่วยให้ผมนุ่มสลวย ดูมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย
  • เลือกแชมพูที่เป็นสูตรออร์แกนิก
    เพราะปัญหาผมร่วงนั้นมักเกิดจากการที่หนังศีรษะอ่อนแอและระคายเคือง ดังนั้นเคล็ดลับในการเลือกแชมพูที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูปัญหาเหล่านี้ได้ ก็คือการเลือกแชมพูสูตรออร์แกนิก มีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะที่อ่อนแอ และช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เลือกแชมพูที่ปราศจากส่วนผสมอันตราย
    ส่วนผสมอันตรายอย่างเช่นสี สารเคมี หรือแม้กระทั่งน้ำหอม อาจก่อให้เกิดอาการแพ้จนผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายกว่าปกติ หากใครที่เผชิญกับปัญหาเหล่านี้ ต้องรีบมองหาแชมพูสำหรับผมร่วงที่ปราศจากส่วนผสมอันตรายโดยด่วน!

ใช้แชมพูสำหรับผมร่วงอย่างไรให้ได้ผลที่สุด

  • สระผมด้วยน้ำเย็น
    สำหรับใครที่เคยชินกับการสระผมด้วยน้ำอุ่นจัด รู้ไหมว่าสิ่งนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้หนังศรีษะอ่อนแอและผมเสีย! ดังนั้นหากต้องการใช้แชมพูสำหรับผมร่วงให้ได้ผล ควรสระผมด้วยน้ำเย็นจะดีที่สุด เพราะน้ำเย็นจะช่วยปิดรูขุมขน ทำให้ผมนุ่มลื่นดูเป็นเงางามและช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งลอกเป็นขุยอีกด้วย
  • หลีกเลี่ยงความร้อน
    นอกจากจะเลี่ยงน้ำอุ่นแล้ว สิ่งที่จะช่วยให้ผมหลุดร่วงน้อยลงก็คือการงดเป่าผมด้วยไดร์ที่ร้อนจัด ในช่วงที่ใช้แชมพูสำหรับผมร่วงเพื่อฟื้นฟูเส้นผมและหนังศีรษะ ควรเป่าผมด้วยพัดลมหรือไดร์แบบลมเย็นแทนจะดีกว่า
  • ไม่ขยี้หนังศีรษะด้วยความรุนแรง
    การเกาหรือขยี้หนังศีรษะด้วยความรุนแรงนั้นเป็นสาเหตุของผมขาดหลุดร่วง และอาจทำให้หนังศีรษะระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นในช่วงที่ใช้แชมพูสำหรับผมร่วง ให้ระมัดระวังไม่ทำรุนแรงกับหนังศีรษะ เพื่อป้องกันไม่ให้หนังศรีษะระคายเคือง และป้องกันไม่ให้ผมขาดหลุดร่วง นอกจากนี้ยังเป็นการถนอมเส้นผม ช่วยป้องกันไม่ให้ผมเสียอีกด้วย