อาร์ริโก ซาคคี ตำนานกุนซือ เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแนะนำหมากเด็ดที่จะใช้จับตาย ลิโอเนล เมสซี หัวหอกกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับที่ตัวเขาเคยใช้หยุด ดีเอโก มาราโดนา ตำนานลูกหนังชาวเมืองฟ้าขาว มาแล้ว

เมสซี กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยยิงไปแล้วถึง 5 ประตู นำเป็นดาวยิงสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ ก่อนหน้าที่จะพา อาร์เจนตินา ลงสนามดวลเกือก ฝรั่งเศส แชมป์เก่า ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.

อาร์ริโก ซาคคี อดีตกุนซือ เอซี มิลาน

อย่างไรก็ตาม ซาคคี ที่เคยพา มิลาน ฟาดฟันกับ นาโปลี ที่มี มาราโดนา เป็นตัวชูโรงมาหลายต่อหลายครั้งในยุคทศวรรษที่ 1980 เชื่อว่า วิธีการที่เขาเคยใช้จับตาย “เสือเตี้ย” น่าจะใช้ได้ผลกับ ดาวเตะบัลลงดอร์ 7 สมัย เช่นกัน

ซาคคี กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีว่า “มันมีอยู่ 3 วิธี วิธีแรกก็คือเก็บบอลเอาไว้เพื่อไม่ให้ ดีเอโก ได้บอล วิธีที่ 2 ก็คือขยับขึ้นไปเพรสสูง เพื่อป้องกันไม่ให้ ดีเอโก ได้บอลเช่นกัน วิธีที่ 3 หาก ดีเอโก ได้บอล เราก็จะเข้าไปรุมเขาเป็นกลุ่ม วิธีเดียวกันนี้ สามารถนำมาปรับใช้ได้กับทั้ง เมสซี และ คีลิยัน เอ็มบัปเป ซึ่งเป็น 2 นักเตะฝีเท้าเยี่ยม”.

ภาพ REUTERS, gettyimages