เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) น.ส.ชนม์ทิดา (เพลง) อัศวเหม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยภายหลังสมัครเป็นสมาชิกพรรค ภท. ว่า วันนี้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ภท. ส่วนจะลงระบบเขตหรือบัญชีรายชื่อ ขอให้ติดตามต่อไป ส่วนคุณพ่อ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และคุณแม่ นางนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ให้กำลังใจในการทํางานการเมือง โดยคุณพ่อคุณแม่บอกว่า ทุกที่ที่เดินไป ใจของคุณพ่อคุณแม่อยู่กับลูก

เมื่อถามว่า นายชนม์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า จะส่ง ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะจัดสรรคะแนนกับพรรค ภท. อย่างไร น.ส.ชนม์ทิดา กล่าวว่า “เรื่องดังกล่าวขอให้ผู้ใหญ่เป็นผู้ตอบ”

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. กล่าวถึง การสมัครสมาชิกของ น.ส.ชนม์ทิดา กล่าวว่า ไม่มีการดีลกับกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่ง น.ส.ชนม์ทิดา หรือน้องเพลง เปรียบเสมือนลูกสาวของตนและมีความสนใจทำงานรับใช้บ้านเมือง ทุกวันนี้ น.ส.ชนม์ทิดา ก็ช่วยนางนันทิดาทำงาน มีความทุ่มเท มีคุณสมบัติดี การศึกษาดี ซึ่งน.ส.ชนม์ทิดา จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จะต้องติดตามตนลงพื้นที่ไปทั่วประเทศ.