เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.ท.อภิรัฐ วรรณา รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า วานนี้ (15 ธ.ค.) ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 3/40 ซอยคลองสี่ตะวันออก 33 หมู่ 6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทราบชื่อ นายดำรงค์ ศิริพฤกษ์ อายุ 72 ปี สภาพนอนหงายอยู่กับพื้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด หน้าผากซ้าย 1 นัด และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1ราย ทราบชื่อ นายสุพจน์ เอื่ยมปิ่น อายุ 69 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเอกรงค์ โรจนวิชัย อายุ 39 ปี ประชาชนและตำรวจสายตรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด .45 มม. ยี่ห้อโคลท์ รุ่นโกลด์คัพสเตนเลส ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง โดยที่รั้วบ้านของผู้ก่อเหตุพบปลอกกระสุน .45 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

นางสมพร ศิริพฤกษ์ อายุ 71 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ภายในบ้าน และสามีนั่งอยู่หน้าบ้านก่อนจะได้ยินเสียงปืน ก่อนที่ผู้ต้องจะเดินเข้ามายิงใส่สามีและบอกว่าเกิดจากความแค้นมาเป็น 10 ปีเรื่องปัญหาที่ดินเนื่องจากมีการสร้างรั้วกั้น เพราะบ้านผู้ก่อเหตุกับบ้านตนเองอยู่ติดกัน ตอนทำรั้วตนเองก็ให้ช่างมาทำรั้วก็ขุดไปตามหลักหิน ก่อนที่คนร้ายยิงแล้วก็ใช้รองเท้าตีเข้าที่ใบหน้าคนตาย ก่อนที่ นายสุพจน์ เอื่ยมปิ่น อายุ 69 ปี คนเจ็บจะเข้ามาห้ามแล้วถูกด้ามปืนตีเข้าที่หัว จากนั้นก็มีเพื่อนบ้านอีก2คนเข้ามาช่วยกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

นายสุพจน์ คนเจ็บเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านโดยคนก่อเหตุได้ตะโกนด่าผู้ตายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับตนเอง ซึ่งเคยมีเรื่องกันเรื่องต้นไม้และเรื่องที่ดินก่อนที่คนก่อเหตุจะออกมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายทันที ตนเองจะเข้าไปช่วยห้ามปรามแต่คนก่อเหตุลูกกระสุนหมดแล้วจึงใช้อาวุธปืนตีเข้าที่ศีรษะตนเองจนได้รับบาดเจ็บ 

ด้านแม่ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า มีปัญหาเรื่องหลักเขตที่ดิน ปัญหานี้มีมา 10 ปีแล้ว ป้าก็ไม่อยากมีปัญหาก็บอกว่าช่างเขามาโดยตลอด โดยการสร้างรั้วเกินมาที่บ้านเป็นศอก แล้วมีรั้วเอนเข้ามาในที่ของป้าอีก แล้วพอป้าไปบอกก็บอกว่าจะรื้อให้แต่ก็ไม่รื้อ จนก่อนเกิดเหตุ ป้าไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกัน ออกมาอีกทีก็ยิงกันแล้ว

ร.ต.ท.อภิรัฐ วรรณา รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจเขม่าดินปืนในมือของผู้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำพยานพร้อมทั้งให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.