นักชกแดนหมีขาว ทาเกียร์ คาลิลอฟ จอมอึดจากรัสเซีย ห้าวจัด หลังคว้าชัยแรกใน ONE ด้วยการน็อกจอมบู๊น้องใหม่ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ในศึก ONE 164 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา กออกมาประกาศขอเปิดศึกล้างตา ชำระบัญชีแค้น “ดิ ไอรอนแมน” “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (135 ป.) 

โดยก่อนหน้านี้ “ทาเกียร์” เคยปะทะกับ รถถัง แชมป์โลกจอมบู๊ชาวไทย ในกติกาคิกบ็อกซิ่งในฐานะ มวยขัดตามทัพ เมื่อเดือน ก.พ.64 ซึ่งแม้ครั้งนั้น “ทาเกียร์” ถูกมองว่า เป็นรองทุกประตู แต่สู้ยิบตาบู๊กับ รถถัง ได้สุดมัน และแพ้คะแนนไปดุเดือแบบไม่เอกฉันท์ แต่ล่าสุด “ทาเกียร์” กลับมาโชว์ผลงานในสายมวยไทย ล้มกำปั้นไทยอย่าง “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ที่เพิ่งมาเปิดตัวครั้งแรกใน ONE ได้ในยกแรกเท่านั้น พร้อมคว้าโบนัสอัดฉีดจาก บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท ในปัจจุบัน) 

จากชัยชนะอันสวยสดงดงามเหนือนักมวยชาวไทยแถวหน้าอย่าง “ช่อฟ้า” ทำให้ “ทาเกียร์” เห็นโอกาสที่จะได้สางแค้น “รถถัง” ประกาศตั้งเป้าที่ไต่อันดับขึ้นไปชิงบัลลังก์ แชมป์โบลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ให้ได้ กล่าวว่า “ผมอยากขอให้ ONE ให้โอกาสผมสู้กับ รถถัง อีกครั้ง ผมอยากเป็นเบอร์หนึ่งและเป็นแชมป์โลก ONE ซึ่ง รถถัง ก็มีเข็มขัดที่ผมต้องการครับ”

อย่างไรก็ตอน ตอนนี้ “ทาเกียร์” คงต้องรอคิวไปก่อน เพราะล่าสุด “รถถัง” ขอพักยกมวยไทยมา ตะลุยสายคิกบ็อกซิ่ง เพื่อล่าเข็มขัดเส้นที่สอง โดยได้คิวฟาดปากกับ “แดเนียล พูแอร์ตัส” นักชกจากเมืองกระทิงดุ ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ที่จะกลับมาจัดการแข่งขันในไทยครั้งแรกในรอบสองปี ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.66 จองบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท ได้ทางลิงก์ bit.ly/OFN6BKK