เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้าประติมากรรมมโนราห์ท่ารำถือโคมไฟ บริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ใกล้กับด่านตรวจด่านความมั่นคงหาดใหญ่ ทำให้เสาไฟอยู่ในสภาพเอียง ขณะที่ตัวมโนราห์ตกลงมาจากยอด ที่ความสูง 10 เมตร กระแทกพื้นแตกเสียหาย โดยรถยนต์คันดังกล่าวยังไปเฉี่ยวชนกับรั้วเหล็กกั้นเสาไฟขนาดใหญ่เสียหายด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่เล่าให้ฟังว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นประมาณเที่ยงคืน รถคันประสบเหตุเป็นรถเอนกประสงค์ป้ายแดง ตอนเกิดเหตุเสียงดังมาก โชคยังดีที่คนขับและคนที่นั่งมาด้วยกันไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ก่อนประสานเทศบาลนครหาดใหญ่มาดำเนินการซ่อมแซมเสาไฟต่อไป อย่างไรก็ตามทางฝ่ายคนขับรถต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งตกต้นละประมาณ 9 หมื่นบาท รวมความเสียหายอื่น ๆ ไม่ต่ำกว่า 1.8 แสนบาท

สำหรับประติมากรรมมโนราห์ใช้งบประมาณในการติดตั้งกว่า 33 ล้านบาท บนถนนเพชรเกษม 2 ช่วง คือตั้งแต่แยกสนามบินนอกมาถึงหน้าสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 ชนิดโคมคู่ 81 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว 118 ต้น และจากสะพานข้ามคลองระบายนำ ร.1 ถึงสะพานหน้า สภ.หาดใหญ่ ชนิดโคมคู่ จำนวน 3 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว จำนวน 166 ต้น.