เทศบาลตำบลตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย นำโดย นายประเทือง นาราสิริวิมล นายกเทศมนตรี นายวิเศษศักดิ์ วงศ์วิเศษ ปลัดเทศบาล นายวรัญชิต สุขสัมพันธ์ ประธานสภาเทศบาลฯ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลฯ และพนักงาน ช่วยกันต่อเตียงนอนจากไม้ พร้อมฉากกั้นแยก รวมทั้งติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบกล้องวงจร เพื่อใช้ในการเปิดศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน CCC : Covid Care Center เตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย หรือสีเขียว และผู้ป่วยพ้นระยะการแพร่เชื้อมาพักคอย เพื่อให้ครบระยะเวลาการรักษา ซึ่งเทศบาลตำบลตลิ่งชัน จัดทำศูนย์ดูแลโควิด-19 จำนวน 2 แห่ง ที่สำนักสงฆ์วัดใหม่ศรัทธาธรรม หมู่ 8 บ้านตลิ่งชันใต้ รองรับ 16 เตียง และใช้ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ หมู่ 6 บ้านหนองเตาปูน รองรับ 36 เตียง

นายประเทือง นายกเทศมนตรีตำบลตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลตลิ่งชัน โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย และนายอำเภอบ้านด่านลานหอย มีนโยบายนำกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยในเขตเทศบาลตำบลตลิ่งชัน กลับมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เข้ารับการกักตัว และเข้ารับการรักษาให้ทั่วถึง จึงจำเป็นที่จะต้องบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ โดยจัดสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เตียง พัดลม WiFi โทรศัพท์ กาน้ำร้อน และ อาหารทุกมื้อ ที่จำเป็นอย่างเพียงพอ เป็นอีกแนวทางหนึ่งของเทศบาลตำบลตลิ่งชัน เพื่อรองรับการดูแลรักษาต่อผู้ป่วยในพื้นที่ตนเอง

พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือให้แต่ละชุมชน ร่วมเฝ้าระวังและมีมาตรการกักตัว ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่ให้นำเชื้อเข้าไปติดครอบครัว และระวังอย่าตั้งวงสังสรรค์ หรือไปร่วมกิจกรรมทางสังคมต่าง ๆ ทั้ง งานศพ งานบวช เพราะอาจแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ และอยากให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง มีความรับผิดชอบต่อสังคม ปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่เชื้อในครอบครัวและชุมชน.