หลังจากเปิดให้บริการเกม “Civilization: Reign of Power” อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2022 การต่อสู้เต็มรูปแบบระหว่างสหพันธ์ฤดูกาลแรกก็ได้เริ่มขึ้นในเอเชียรวมถึงที่เกาหลีใต้ด้วย ผู้เล่นสามารถเข้าโจมตี และพิชิตสิ่งมหัศจรรย์เพื่อรับแต้มเป็นสหพันธ์ผู้ชนะได้แล้ว

Civilization: Reign of Power คือเกม MMOSLG บนมือถือที่อิงมาจากเกม “Civilization 5” จุดเด่นของเกมไม่ได้มีแค่นำองค์ประกอบหลัก เช่นเงื่อนไขชัยชนะต่าง ๆ และบุคคลสำคัญของซีรีส์ Civilization มาเท่านั้น แต่ยังมีโหมดสงคราม PvP ขนาดใหญ่ระหว่างสหพันธ์ และระบบฤดูกาลด้วย

สำหรับสิ่งมหัศจรรย์ในเกมมีอยู่ทั้งหมด 13 แห่ง แบ่งเป็น 3 ระดับ สิ่งมหัศจรรย์ระดับ 1 ที่มีเพียงแห่งเดียวคือ “พีระมิด” ตามด้วยเมืองขนาดใหญ่จาก 4 แลนด์มาร์ก เช่น “เคียงบกกุง”, “เทพีเสรีภาพ” และเมืองขนาดเล็กจาก 8 สถานที่ทางวัฒนธรรมทั่วโลก เช่น “โคลอสเซียม”, “สโตนเฮนจ์” เมื่อบันทึกเหตุการณ์ของฤดูกาลดำเนินการไปเรื่อย ๆ สิ่งมหัศจรรย์จะค่อย ๆ ปรากฏออกมาไล่ตั้งแต่ระดับต่ำขึ้นมา และมีการพิชิตสิ่งมหัศจรรย์ในทุกสัปดาห์

ในระหว่างการพิชิต ผู้เล่นจะสามารถพิชิตสิ่งมหัศจรรย์ระดับเมืองขนาดเล็กได้ 1 แห่ง และสามารถเพิ่มจำนวนของการพิชิตระดับเมืองขนาดเล็กเป็น 2 แห่งและเมืองขนาดใหญ่เป็น 3 แห่งได้ด้วยการวิจัยใน “สหพันธ์” นอกจากนี้แล้ว ในการจะยึดครองสิ่งมหัศจรรย์ใดได้ อาณาเขตของสหพันธ์จะต้องเชื่อมต่อกันกับสิ่งมหัศจรรย์นั้น และเมื่ออาณาเขตเชื่อมต่อกันแล้ว เหล่าเกมเมอร์จะสามารถทำการโจมตีในรูปแบบต่าง ๆ ได้ รางวัลการพิชิตจะมอบผลประโยชน์และเอฟเฟกต์บัฟต่าง ๆ ให้มากมายตามเลเวลของสหพันธ์ และผู้เล่นสามารถสะสมแต้มการพิชิตในระหว่างฤดูกาลเพื่อรับชัยชนะได้ด้วย.