“How Do You Live” หนังอนิเมะเรื่องใหม่ของ “ฮายาโอะ มิยาซากิ” ผู้ร่วมก่อตั้ง “สตูดิโอ จิบิล” ปล่อยภาพโปสเตอร์ออกมาแล้ว พร้อมประกาศวันเข้าฉายที่ญี่ปุ่น 14 ก.ค. 2023 ถือเป็นหนังเรื่องแรกของเขาในรอบ 10 ปี

จากภาพยนตร์อนิเมะเรื่องก่อนหน้านี้ของเขากับจิบลิ “ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก” (The Wind Rises) เข้าฉายไปเมื่อปี 2013 ผ่านไป 10 ปี ปรมาจารย์ฮายาโอะ มิยาซากิ กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์อนิเมะที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซอีกหนึ่ง เรื่อง “How Do You Live” หรือ “Kimitachi wa Dou Ikiru ka” ซึ่งดัดแปลงมาจาก “How Do You Live?” นวนิยายระดับตำนานของนักเขียน โยชิโนะ เกนซาบุโระ ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1937 ซึ่งเป็นหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนการดำเนินชีวิตให้กับ ฮายาโอะ มิยาซากิ ในวัยหนุ่ม

นอกเหนือจากภาพโปสเตอร์ที่ถูกปล่อยออกมาทางทวิตเตอร์ของ สตูดิโอ จิบลิ ยังมีภาพเบื้องหลังการทำงานของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกันด้วย

ด้าน มินามิ อิชิคาวะ กรรมการผู้จัดการของ โตโฮ ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ ออกมายอมรับว่า แม้แต่บริษัทของพวกเขาก็ยังไม่รู้ว่า นี่คืออนิเมะที่เกี่ยวกับอะไร และพูดถึงอะไร รวมทั้งตัวละครบนภาพโปสเตอร์คือตัวอะไร ก็ไม่รู้เช่นกัน.

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ของ @JP_GHIBLI