เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป. จับกุม น.ส.ณัฐธยาน์ โคมารัมย์ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2397/2565 ลงวันที่ 7 พ.ย. 65 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และทุจริตหรือหลอกลวงผู้อื่นโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ” พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 11 เล่ม ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ทั้งนี้ น.ส.ณัฐธยาน์ ได้แอบอ้างตัวเป็น พ.ต.ต.หญิงกัญจิรา นรสาร ปฏิบัติราชการ สว.กก.2 บก.ป. ทำทีสุ่มส่งข้อความแชตเฟซบุ๊กไปหาเพื่อนหรือคนรู้จักของ พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา เพื่อขอยืมเงิน อ้างประสบปัญหาต่างๆ เมื่อเหยื่อรายใดหลงเชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีม้า ก็จะตัดขาดการติดต่อแล้วเชิดเงินหนีหายไป ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายรายได้เงินไปประมาณ 3-4 แสนบาท กระทั่ง พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา ทราบเรื่องจึงพาผู้เสียหายถูกหลอกเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดง จนมีการออกหมายจับ พร้อมกับนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสทราบว่า น.ส.ณัฐธยาน์ ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่เลือกแอบอ้างตัวเป็น พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา เพราะไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ แต่พอรู้ตัวว่ากำลังจะถูกดำเนินคดี จึงพยายามโอนเงินคืนให้กับเหยื่อ แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว จึงตัดสินใจหนีมาซ่อนตัวใน จ.สระบุรี กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ส่วนบัญชีม้าที่นำมาใช้รับโอนเงินนั้น ได้ว่าจ้างคนรู้จักให้เปิดบัญชีธนาคารมาใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง พงส.สน.ดินแดง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.