“ดาบพิฆาตอสูร” หรือ “Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba” อนิเมะสุดฮิต ประกาศว่าจะฉายภาคใหม่ “Swordsmith Village Arc” หรือ “หมู่บ้านช่างตีดาบ” ในเดือนเมษายน ปี 2033 และที่พิเศษใส่ไข่กว่านั้นก็คือ ในตอนแรกจะเป็นตอนพิเศษที่มีความยาวถึง 1 ชั่วโมงเต็ม เพื่อให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ

นอกจากนั้น ยังประกาศสร้างภาพยนตร์ “ดาบพิฆาตอสูร” ที่นำ ภาค “Entertainment District Arc” หรือ “ย่านเริงรมย์” ตอนที่ 10, 11 มารวมกับตอนแรกของ “Swordsmith Village Arc” เพื่อออกฉายอุ่นเครื่องในโรงหนังให้แฟน ๆ ได้ชมกันเป็นการอุ่นเครื่อง ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 ก่อนจะได้ชมอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ แบบเต็ม ๆ ต่อไปในเดือนเมษายน

สำหรับในภาค “หมู่บ้านช่างตีดาบ” จะได้ ฮารุโอะ โซโตซากิ ที่รับหน้าที่ดูแลภาพยนตร์ The Movie: Mugen Train (2020) อันเลื่องชื่อ มาดูแล พร้อมได้สตูดิโอ ufotable กลับมาทำหน้าที่ผลิตเหมือนเดิม จึงมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยมว่า จะสนุกไม่แพ้ภาคแรก ๆ นอกจากนั้น ด้วยเนื้อเรื่องจากมังงะที่มีตอนค่อนข้างมากกว่าภาคอื่น ๆ ทำให้อนิเมะจะมีความยาวตามไปด้วย จึงจะมีตอนที่ยาวกว่าภาคอื่น ๆ อย่างแน่นอน

“ดาบพิฆาตอสูร” ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ จะเป็นเรื่องราวหลัง ทันจิโร่ และเพื่อน ๆ เอาชนะอสูรข้างขึ้นที่ 6 ได้สำเร็จ จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านช่างตีดาบ เพื่อนำดาบไปซ่อม แต่แล้วก็เหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีอสูรบุกโจมตีหมู่บ้าน ทันจิโร่และพรรคพวกจึงต้องเผชิญหน้ากับเหล่าอสูรอีกครั้ง.