เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ส่วนจัดแสดงสิงโตขาว ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ โดยคู่แรก ระหว่างทีมชาติโครเอเชีย กับทีมชาติบราซิล เวลา 22.00 น. ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กับทีมชาติอาร์เจนตินา เวลา 02.00 น. และในวันที่ 10 ธันวาคม ระหว่างทีมชาติโมร็อกโก กับทีมชาติโปรตุเกส เวลา 22.00 น. และทีมชาติอังกฤษ กับทีมชาติฝรั่งเศส เวลา 02.00 น.

โดยทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ จะนำธงชาติของแต่ละประเทศที่เข้ารอบ มาติดกับลวดสลิง โดยมีอาหารสิงโต คือ น่องไก่สด จัดระยะห่างระหว่าง 2 ชาติ ประมาณ 1 เมตร ชักลอกเข้าไปในส่วนจัดแสดง เพื่อให้ สิงโตขาว ชื่อ “บอย” อายุ 9 ปี กระโดดขึ้นตะปบอาหารที่อยู่ใต้ธงชาตินั้น โดยทำการทดสอบ 2 ใน 3 ครั้ง ผลการทำนายผลฟุตบอลโลกในรอบน็อกเอาต์ ปรากฏว่า เจ้าบอยสิงโตขาว เลือก ทีมบราซิล, อาร์เจนตินา, โมร็อกโก และฝรั่งเศส

ด้าน นายณรงฤทธิ์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เผยว่า กิจกรรมร่วมสนุกกับการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งในการส่งเสริมพัฒนาการการออกกำลังกาย และพฤติกรรมการกินอาหารของสัตว์ด้วย ซึ่งเจ้าบอยสิงโตขาว ถือว่าเป็นขวัญใจในการทายผลฟุตบอลมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูโร หรือฟุตบอลคู่สำคัญ ๆ ซึ่งทำนายได้แม่นในระดับหนึ่ง คือ 80-90% โดยเฉพาะรอบลึก ๆ เจ้าบอย จะชอบทายถูกจนหลายคนต้องแปลกใจ.