เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่รัฐสภา น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงข่าวเตรียมแจ้งความดำเนินคดี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีวันที่ 30 พ.ย. นายปิยบุตร กล่าวพาดพิงในที่ประชุมร่วมรัฐสภาระหว่างการการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 14 การปกครองท้องถิ่น โดยใส่ร้ายป้ายสีในทำนอง น.ส.ศรีนวล เป็นคนเนรคุณ อกตัญญู

“ดิฉันเข้ามาเป็น ส.ส.ก็ทำงานให้ชุมชนเต็มที่ การมากล่าวหาใส่ร้ายแบบนี้ถือว่านายปิยบุตรทำไม่ถูก ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ที่มีการพิจารณาพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังทหารกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม เพื่อดูแลความปลอดภัยสถาบันพระมหากษัตริย์ นายปิยบุตรลงคะแนนไม่เห็นด้วย แต่ดิฉันเป็นคนจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงลงมติงดออกเสียง เพื่อถนอมน้ำในพรรค หลังจากวันนั้น นายปิยบุตร เริ่มมีอคติ และไม่พอใจเป็นต้นมา หากมีโอกาสก็จะพูดจาเสียดสีมาตลอด กระทั่งล่าสุดวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้กล่าวหาใส่ร้ายซึ่งถือว่าหมิ่นประมาท จึงอยากชี้แจงว่าถ้าวันนั้นตนลงมติตามนายปิยบุตรเท่ากับเนรคุณแผ่นดินที่เกิด จึงอยากฝากประชาชนทุกคนให้พิจารณาว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเนรคุณ อกตัญญู ไม่มีจิตสำนึก” น.ส.ศรีนวล กล่าว

น.ส.ศรีนวล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายปิยบุตร บอกว่า จะมีผลกระทบกับตนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ตนเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 14 ม.ค.63 แม้จะมีอุปสรรคในการทำงาน แต่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนมาตลอด ถ้าการเลือกตั้งครั้งต่อไปใครจะมาสกัดกั้นก็อยู่ที่ประชาชนตัดสิน ไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร ตนยอมรับการตัดสินใจของประชาชน หิ่งห้อยเมื่อแสงส่องสว่างนำทางมันจะดับลงไป แต่หิ่งห้อยตัวนี้มีแสงในตัวพร้อมเดินต่อไป เพื่อทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดี.