คงต้องเรียกว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับเรื่องราวของว่าที่คุณพ่อลูกสอง อั๋น ภูวนาท ที่วันนี้มาอัพเดทเรื่องราวต่างๆผ่านรายการคุยแซ่บ Show โดยเล่าทั้งเรื่องที่ภรรยาตั้งท้องลูกคนที่ 2 กว่า 7 เดือนแล้วเพิ่งเปิดเผย ไหนจะเรื่องที่คนมาคอมเมนต์ด่าว่าเสียหาย จุดไหนที่ทนได้และไม่ได้บ้าง

อั๋น เผยว่า “เรื่องคอมเมนต์ที่ทนไม่ไหวคือพี่จะบอกว่าพี่เป็นคนภูมิต้านทานสูงมากในวันนี้และวัยนี้ เพราะเราอยู่มานานมากแล้วโดนมาตลอด โดนมาตั้งแต่ก่อนแต่ง แต่ง มีลูกคนที่ 1 นี่คนที่ 2 แล้ว มันก็จะวนอยู่กับเรื่องเดิมๆ ไม่ได้มาพูดว่าฉันเข้าใจโลก แต่มันเข้าใจจริงๆ ไม่รู้ว่าเป็นคนฟาดไหม พี่ว่าพี่ไม่วีนไม่เหวี่ยง ถ้าพูดก็พูดด้วยเหตุผล ซึ่งคอมเมนต์ที่พี่ทนไม่ได้เลยคือคอมเมนต์ที่ไม่เกี่ยวกับเรา แล้วเริ่มไปแตะคนอื่น รู้สึกว่าพี่อั๋นมีภูมิต้านทาน แต่มันไม่แฟร์สำหรับคนอื่น ปกติช่วงหลังๆ ที่พูดแสดงความคิดเห็น ชวนกันคิด ซึ่งเรามั่นใจสิ่งที่เราพูดเป็นกลางแล้วเป็นบวก แต่พอเข้าไปดูมันมีคนเข้ามาคอมเมนต์เยอะมากพี่ก็ไม่อ่าน ถ้าเป็นคอมเมนต์ของตัวเราเอง แต่ตอนเรื่องลูกมาปุ๊บ ประกาศละ 7 เดือน ดูหน่อยว่าพูดอะไรกัน เพราะว่าในใจของเราคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องน่ายินดีไม่ว่าเกิดขึ้นกับใคร และการยินดีกับผู้อื่นเป็นสิ่งที่คนปกติควรทำ ถ้าคุณไม่รู้สึกแบบนี้ควรสันนิษฐานกับตัวเองว่าผิดปกติ”

“มีคอมเมนต์หนึ่งหยาบคายมากคือพี่กดเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจหรอก ฟีดมันเด้งขึ้นมา มีข่าวเราด้วยก็กดดูคอมเมนต์ มันไม่ได้พูดถึงเรา แต่เรารู้สึกว่ามันแรงไปหรือเปล่า สารภาพเลยนะครั้งนี้ทำให้เรารู้สึก เพราะทีบางอันเขียนมาแบบนี้ อย่างเช่น ท้องแล้วเหรอ ประมาณว่าทำเองเหรอ เมียมีชู้มั้ง อันนี้ถ้าพูดตรงๆ มันสะท้อนถึงจิตใจคุณที่ค่อนข้างจะต่ำ หรืออย่างเช่น เด็กคนนี้หมามันทำ คือพี่แบบมันมาจากไหน มันจะเป็นเรื่องประหลาดๆ อะไรที่เขาเรียกว่าคอมเมนต์กากคือมันเป็นแบบนี้ คือปากเรี่ยราด คนที่พูดไปแบบนี้คือไม่ได้คิด ซึ่งไม่ได้คิดจะดีใจกว่าคิดแล้วได้แค่นี้ พี่ว่าน่าเป็นห่วงอนาคต”

อั๋น เล่าต่อว่า “ตอนที่เห็นปุ๊บตกใจ เดี๋ยวหายไปหาไม่เจอแคปเก็บไว้ก่อน ดูไว้เป็นขวัญถุง ตอนนั้นพูดตรงๆ เราเรียนรู้จากหลายๆ อย่าง แล้วจะบอกว่าขอรับเป็นเงินสดเท่านั้นที่เขาฮิตอะนะ พี่อั๋นว่าไม่มีใครอยากได้เงินจากตรงนี้ เราทำมาหากินอย่างอื่นได้เรามีปัญญา ถ้าคิดว่าเอาไปทำบุญเราโอเค แต่ตรงนั้นเป็นเรื่องรอง ถ้าคิดว่าจะทำอะไรทางกฎหมายสิ่งเดียวที่คิดเป็นหลักเลยคือ คิดว่าเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เขาไปทำสิ่งนี้กับคนอื่น เพราะคนอื่นอาจจะภูมิไม่แข็งเท่าเรา แล้วพี่ว่ามันไม่แฟร์ไม่ว่าจะกับใคร มันก็มีบางอันที่ว่า มันจะเกิดขึ้นจากความว่าง พี่อั๋นจะตอบโต้คนที่พี่อั๋นคิดว่าเป็นบัวปริ่มน้ำ มีโอกาสที่บัวต้นนี้โผล่พ้นและมีโอกาสเบ่งบานได้บ้าง พี่ก็เข้าไปพูดในเชิงให้สติ”

“ถามว่าเบื่อไหม พี่ว่ามันมีอยู่แล้ว เพราะเขาคิดว่าเขาไม่ต้องรับผิดชอบอะไร สมมุติว่าเข้ามาในพื้นที่ของพี่ พี่จะดูก่อนว่าคนนี้ใช้รูปจริงและชื่อจริงหรือเปล่า ถ้าเขาไม่ได้ใช้ชื่อจริงและรูปจริงก็หมายความว่าคนคนนี้ไม่มีค่าควรที่จะอยู่บนโลก เราไม่ต้องนับเขายังไม่ให้ตัวตนกับตัวเขาเองเลย แปลว่าเขาปลอมทุกอย่าง รวมทั้งความคิดด้วย เราต้องไม่เสียเวลากับเรื่องนี้ และเยอะมากที่ส่งข้อความมาขอโทษ ซึ่งเป็นเรื่องดี แต่เรื่องฟ้องเอาเงินสดตอนนี้ ณ ตอนนี้พี่เก็บไว้เฉยๆ พี่ไม่ได้คิดว่าจะฟ้อง แต่คุณก็ไม่ต้องย่ามใจพอดีช่วงนี้งานยุ่ง แล้วขี้เกียจนัดเจอทนาย ขี้เกียจเดินทางไปศาล ส่วนเรื่องลูกคนที่ 2 ย้ำนะครับ ผมเป็นคนทำครับ เราก็ปรึกษาหมอเยอะเลย พี่อั๋นคิดว่าในความเป็นจริงถ้าเราสามารถเป็นไปได้ เราควรอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอ นี่คือส่วนหนึ่งของการวางแผนครอบครัว”