เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยราชดำเนิน “เสี่ยแบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” เปิดแถลงข่าว “ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS สดบดเก๋า” คู่เอก “ฉลามขาว” โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้  ดาวรุ่งสายโหดวัย 21 ปี จากยูเครน ดวลฝีมือกับยอดมวยไทยวัย 40 ปี บัวขาว บัญชาเมฆ คืนวันศุกร์ที่ 9 ธ.ค. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ช่อง 23 ถ่ายทอดสด 21.15 น. เป็นต้นไป

โดยทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันครั้งแรกในการแถลงข่าว ซึ่งทันทีที่นักมวยทั้งคู่ขึ้นประจันหน้ากันบนเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพบรรยากาศก่อตัวหนักหน่วงหวิดจะวางมวยกันก่อนจะถึงวันแข่งจริง เพราะความฟิตพร้อมทั้งด้านร่างกายและแรงใจที่ฮึกเหิมของทั้งสองฝ่าย ในที่สุด เยฟิเมนโก้ ได้ลั่นวาจา ศึกนี้เขาจะทำให้ยูเครนได้ภาคภูมิใจ “I’ll make my country proud.” แสดงความมั่นใจมากล้นด้วยความสดใหม่ของนักมวยอาชีพ จะเดินบดขยี้ให้ตำนานที่ว่าเก๋าจะเก๋าไม่ออก ขณะที่ บัวขาว ยืนยันจะดับซ่านักมวยยูเครนเช่นกัน

ด้าน “เสี่ยแบงค์” เปิดเผยว่า เบื้องหลังการจัดประกบคู่ชกการแข่งขันไฟต์พิเศษครั้งที่ 3 ให้ “บัวขาว บัญชาเมฆ” แสดงฝีไม้ลายมือระดับตำนานมวยไทย ส่งท้ายปีมาจากคำเรียกร้องของบัวขาว “ไฟต์หน้าจัดมาให้หนัก ๆ” หลังจากคว้าชัยชนะน็อกคู่ปรับเก่าจากญี่ปุ่น “โยชิฮิโระ ซาโตะ” ในการชกมวยไฟต์พิเศษเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยทาง GSV ต้องทำการบ้านอย่างหนักในการคัดเลือกประกบคู่ชกที่ “หนัก” สมน้ำสมเนื้ออย่างที่บัวขาวต้องการ และสรุปคำตอบมาที่ดาวรุ่งสายโหดจากแดนสงครามคนนี้ “โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” คู่ชกหนุ่มวัย 21 ปี จากยูเครน แกร่ง แรง ฟิต ดีกรีฝีมือไม่ธรรมดา จึงเป็นที่มาของศึก “สดบดเก๋า” ไฟต์พิเศษของรายการมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS