เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ส.ส.ชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคแล้ว และทางพรรคได้แจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้พ้นจากการเป็นผู้อำนวยการพรรค 


ทั้งนี้ การลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของนายสุชาติ เป็นการลาออกหลังมีกระแสข่าวไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) และหลังจากโพสต์เฟซบุ๊ก “นักเลงเมืองชล” ลุงตู่ ปกป้องดูแล ผมมาตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี จะทิ้งลุงตู่ไปคนเดียว ผมจะเอาหน้ากลับมาบ้าน ได้อย่างไร เสียชื่อ คนชลบุรี หมดสิครับ”


ต่อมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคและ ผอ.พรรคพลังประขารัฐจริง โดยในช่วงเช้า วันที่ 28 พ.ย. ตนได้เข้าไป ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เนื่องจากได้แสดงจุดยืนที่จะไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นก็ต้องลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ถอยออกมาเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐหาบุคคลที่พร้อมเข้ามาทำงานสำคัญ เพื่อให้พรรคเติบโตต่อไปได้

“ผมรักและเคารพลุงป้อม ท่านเมตตาผมมาโดยตลอด ซึ่งท่านรับทราบเหตุผล อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐทำให้ผมได้เติบโตทางการเมือง แต่ผมก็มีภารกิจเหตุผลที่ต้องไปกับลุงตู่“ นายสุชาติ กล่าว.