นางธัญญ์พัฒน์ ศรีเสมอ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ รักษาการแทน ผอ.สำนักงาน สกสค.จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะทำงานโครงการ “ครูช่วยครู” (ข้าราชการบำนาญ) และคณะกรรมการชมรมข้าราชการบำนาญ อำเภอนาวัง อำเภอโนนสัง ลงพื้นที่เยี่ยมครูเกษียณที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้ข้าราชการครูวัยเกษียณ จำนวน 36 คน ที่อยู่ในวัยชราตามอายุขัย ซึ่งจะมีเพียงคนในครอบครัวเฝ้าดูแล

โดยจุดแรก นายไพรจิตร จันทะเมธิ หัวหน้าคณะทำงานได้ลงพื้นที่อำเภอนาวัง ไปเยี่ยมครูที่ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พร้อมมอบวัสดุสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ป่วย ประกอบด้วย นายวิเชียร์ ระนาด นายคำดี รักษาพันธ์ และ นายบพิตร เสาร์สิงห์ จากนั้นลงพื้นที่จุดที่สองไปที่อำเภอโนนสัง มี นายวีระ วงษ์นาม หัวหน้าคณะทำงานอำเภอโนนสัง นำคณะเยี่ยม นายสุพจน์ สาครขันธ์ นายเหรียญชัย พุฒพันธ์ นางนวลดี ชาวชุมนุม นายบรรพรต โคตรทุม นางจิราภรณ์ หลาบหนองแสง นายบุญเลิศ ศรีบุญเรือง และ นายสำราญ พะชะ

ในแต่ละจุดคณะทำงานได้พบเห็นสภาพชีวิตความอยู่ และได้สอบถามอาการ รวมทั้งผู้ดูแลผู้ครูที่ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งถือเป็นภารกิจที่ สกสค.หนองบัวลำภู ต้องดำเนินงานด้านสวัสดิภาพ และความมั่นคงของครู บุคลากรทางการศึกษาทุกสังกัด เป็นการเติมกำลังใจให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขต่อไป.