หลายคนมักจะเคยได้ยินเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายๆแห่ง มักจะเกิดปัญหาผู้ประกอบการเอาเปรียบหรือฉ้อโกงนักท่องเที่ยวมาแล้วหลายครั้ง สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศไทยออกสู้สาวตาชาวโลก โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 28 พ.ย. มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้โพสต์ระบายลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ที่พักเกาะล้าน” โดยระบุว่า

“มาเตือนภัยค่ะ มาเที่ยวเกาะล้าน ไปหาดๆนึง กะว่าพาเพื่อนๆอีก 4 คนมาด้วย เพราะไม่เคยมา ป.ล.พวกหนูอายุ 18 นะคะ เจอแจ๊กพอตครั้งแรกเลยค่ะ ประสบการณ์ขี่เจ็ต เราเช่า 3 ลำ ลำใหญ่สุดหนูขี่ค่ะ 1 ชั่วโมง ไม่เคยชนไม่เคยใกล้ลำไหนเลย อีก 2 ลำ มีปัญหาคันเดียวค่ะ พอเพื่อนๆขี่หมดเวลา ขึ้นฝั่งมาเพื่อนๆโดนปรับคนละ 1 พันบาท เค้าบอกว่า ที่เจ็ตมีรอยดำๆค่ะ คล้ายๆรอยชน แล้วทีนี้ เพื่อนหนูจะเดินไปลูบๆรอยว่าลบออกมั้ย เพื่อนหนูบอกรอยคล้ายๆน้ำมัน เค้าให้ลูกน้องขับเจ็ตออกไปค่ะ ยังไม่ทันเดินไปดูพอหนูกลับเข้าฝั่ง เค้าเดินมาถามหนูว่า หนูได้ชนคันนั้นมั้ย มันต้องมาจากคันน้องแน่ๆ แล้วก็ปรับหนูอีก 1 พันค่ะ ป.ล. คันที่หนูขี่ไม่เคยชน ไม่ใกล้ลำไหนเลยค่ะ ตอนนั้นหนูทำไรไม่ได้จริงๆ อาจจะเป็นเพราะ มองพวกหนูเด็กๆ แล้วหนูไม่เคยมีประสบการณ์ การขี่เจ็ตแล้วโดนปรับมาก่อน เพื่อนๆเฟลกันมาก เสียตังฟรีๆกันเลยค่ะ ผิดที่ตัวเองไม่ถ่ายรูปไว้ก่อนขี่ เพราะไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยบางรายยังได้เข้ามาแชร์ความคิดเห็นซึ่งถูกกระทำในลักษณะเดียวกันนี้ ทั้งๆที่การท่องเที่ยวของไทยเพิ่งจะเริ่งฟื้นฟูจากผลกระทบของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกด้วย.