สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ว่า สำนักงานดับเพลิงเขตมอนต์โกเมอรี ในรัฐแมริแลนด์ รายงานการเกิดเหตุ เครื่องบินเล็กลำหนึ่งตกลงกลางสายส่งไฟฟ้าแรงสูง บนเสาของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองไกเธอร์สเบิร์ก เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น


เบื้องต้นมีรายงานผู้อยู่ในเครื่องบินลำที่เกิดเหตุ “อย่างน้อย 2 คน” แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากฝ่ายใด ขณะที่หน่วยกู้ภัยติดต่อกับบุคคลภายในเครื่องบินได้แล้ว เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ โดยทุกคนยังมีสภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์ดี


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้พื้นที่บางส่วนของกรุงวอชิงตัน ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากพื้นที่เกิดเหตุ ประสบกับปัญหากระแสไฟฟ้าขัดข้อง โดยบริษัทเปปโค ผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคในกรุงวอชิงตัน ระบุว่า ลูกค้าระหว่าง 85,000-90,000 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ และสัญญาณไฟจราจรบนถนนบางสายใช้การไม่ได้ด้วย


ส่วนข้อมูลจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ( เอฟเอเอ ) ระบุว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นอากาศยานขนาดเล็กขับเคลื่อนด้วยใบพัดขนาด 4 ที่นั่ง “มูนีย์ เอ็ม20” เดินทางมาจากเมืองเวสต์เชสเตอร์ ในรัฐนิวยอร์ก และมีปลายทางคือสนามบินในเขตมอนต์โกเมอรี.

เครดิตภาพ : REUTERS