ที่หอประชุมโรงเรียนมัธยมจุลมณีศรีสะเกษ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดรพ.สนาม แห่งที่ 2 อ.กันทรารมย์ เพื่อรองรับสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 พร้อมรับมอบสิ่งของ เงินบริจาคช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน โดยมี พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายปราจิต แก้วลา นอภ.กันทรารมย์ ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ผู้บริหารและบุคลากรโรงเรียนมัธยมจุลมณีศรีสะเกษ เข้าร่วม ท่ามกลางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด อย่างเคร่งครัด

นายวัฒนา กล่าวว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิดในปัจจุบัน ยังคงพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ ประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ประสงค์เดินทางกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาทั้งสิ้น จะมีส่วนน้อยที่ติดเชื้อจากในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ดังนั้น ทางจังหวัดจึงได้มีการประชุมวางแผนในการเปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 ของในแต่ละอำเภอ เพื่อเตรียมรองรับจำนวนผู้ป่วยชาวศรีสะเกษ ที่เมื่อติดเชื้อแล้วจะไม่ถูกทอดทิ้งและมีเตียงรักษาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ทาง จ.ศรีสะเกษ ได้มีการเข้มงวดในเรื่องมาตรการต่างๆ ของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ประกอบกับทีมงานป้องกันควบคุมโรคของในระดับจังหวัด อำเภอ ท้องที่ ท้องถิ่น ได้ช่วยกันดูแลสอดส่องอย่างเข้มงวด รวมทั้งเน้นการตรวจเชิงรุก โดยทาง อสม.เดินเคาะประตูทุกบ้าน เพื่อสแกนค้นหากลุ่มเสี่ยงอย่างจริงจัง เพื่อนำเข้าสู่ระบบการป้องกันควบคุมโรค และเมื่อมีการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ก็จะเร่งสอบสวนโรคเพื่อสกัดกลุ่มเสี่ยง ไม่ให้แพร่กระจายเชื้อ จึงนับว่าเป็นความสามัคคีของประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ลดลง.