ความเคลื่อนไหว ศึก RWS ดวลกำปั้นสะท้านโลก “สด บด เก๋า” ยอดมวยไทยวัย 40 ปี บัวขาว บัญชาเมฆ ดวลกับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก นักชกยูเครนวัย 21 ปี เจ้าของฉายา “ฉลามขาว” ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน ซื้อบัตรเข้าชมไที่เวทีราชดำเนิน https://rajadamnern.com/  และชมการถ่ายทอดสดศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. ล่าสุด เยฟิเมนโก ห้าวจัดประกาศข้ามโลก ขอดับ บัวขาว สร้างตำนานใหม่ให้ตัวเอง โดยกล่าวว่า “บนเวที ผมไม่กลัวใครทั้งนั้น ผมมั่นใจในพลังของตัวเอง ฟิตซ้อมเต็มที่ทุกไฟต์ ผมดีใจมากที่จะได้ขึ้นชกบนเวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬามวยไทย การได้สู้กับนักสู้ระดับตำนานอย่างบัวขาว เป็นโอกาสที่น้อยคนจะได้รับ ผมจะใช้โอกาสนี้ สร้างตำนานของผมด้วยการล้มบัวขาวบนเวทีให้ได้”

สำหรับ “โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก” เป็นมวยดาวรุ่งสายโหด เคยเอาชนะคู่ปรับเก่าของ บัวขาว อย่าง อังเดร คูเลบิน ชาวเบลารุส แชมป์โลกมวยไทย ทั้งการชกอาชีพและสมัครเล่น ยืนยันชัดว่า ศึกดวลหมัดครานี้ บัวขาวต้องเจอของหนักอย่างที่ต้องการจริงๆ งานนี้ “ไม่หมู” ขณะที่ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS จัดนักชกอันตรายจากยูเครน มาเป็นคู่ชกให้กับบัวขาวในครั้งนี้ เพราะมองแล้วว่า บนเวทีคู่นี้สู้กันได้อย่างสูสีมีลุ้นได้ทุกยก อีกทั้ง เยฟิเมนโก ยังได้เปรียบกว่าทั้งช่วงชก ความสด และความคล่องแคล่วว่องไว พร้อมความกระหายชัยชนะอย่างเต็มเปี่ยม 

ด้าน บัวขาว ออกมารับประกัน จัดหนักเต็มที่ทุกไฟต์ โดยในเพจ “บัญชาเมฆยิม” มีการโพสต์เตือนนักสู้ชาวไทย ไม่ให้ประมาทคู่ต่อสู้ต่างชาติ เพราะแต่ละคนล้วนฝึกฝนฝีมือมาเป็นอย่างดี และยังได้เปรียบเรื่องรูปร่าง ดังที่ได้เห็นนักมวยไทยพลาดพลั้งบนเวทีมาแล้วหลายรายการ ต่อไปแชมป์อาจเป็นชาวต่างชาติกันหมด ถ้ายังประมาทกันอยู่แบบนี้ ตนเองก็ไม่เคยประมาทคู่ต่อสู้ ไม่ว่าจะมาจากชาติใด ก็จะฝึกซ้อมเพื่อขึ้นเวทีสู้แบบเต็มที่ทุกครั้ง โดยเฉพาะครั้งนี้ กับคู่ต่อสู้อายุน้อยที่ร่างกายยังสด มีความคล่องแคล่วว่องไว อีกทั้งมีช่วงชกที่ได้เปรียบ แถมด้วยมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา