เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องเนย-สายธาร หวังประเสริฐ อดีตแฟนสาวของ นายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือ “เก่ง ลาย​พราง” เน็ตไอดอลชื่อดัง โพสต์ภาพคู่กับอดีตคนรักลงในเฟซบุ๊ก “สายธาร หวังประเสริฐ” พร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณในความหวังดี ความห่วงใยที่พี่มีให้เนย และเจ้าตัวเล็กในท้อง ขอบคุณที่ขอมาเป็นพ่อบุญธรรมให้ลูกเนย เหตุผลแค่มีพ่อหลายคนลูกจะได้อบอุ่น วันแรกที่เจอกัน จนถึงวันนี้ พี่คือคนเดิมที่เนยรัก #ขอบคุณจอยในความเข้าใจทุกๆอย่างนะคะ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา น้องเนย ก็เพิ่งโพสต์รูปคู่เก่ง ลายพรางไป พร้อมกับระบุข้อความว่า “เลิกกันไม่จำเป็นต้องเลิกคุยกัน ขอบคุณพี่มากที่รักเเละเอ็นดูเนยมาตลอด เนยเดือดร้อนพี่ก็คอยช่วย น่ารักจริงๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากเจ้าโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ต เข้ามาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก บางรายระบุว่า ไม่ให้เกียรติคนรักใหม่ของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากทั้งคู่เลิกกันแล้ว แต่ยังโพสต์รูปคู่กัน จนน้องเนย ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงอีกครั้งว่า “คนที่บอกว่าเนยไม่ให้เกียรติแฟนเนยและแฟนใหม่พี่เขา (พี่เก่ง) ที่โพสหรือลงรูปคู่พี่เก่ง และที่เนยบอกว่ารัก ก็คือรักแบบพี่น้องคะ เราทั้งหมดเข้าใจและรู้ว่าอะไรคืออะไร ไม่มีนอกไม่มีนัย เราแค่ทำงานร่วมกัน เนยว่าคนที่เป็นแฟนคลับเนยกับพี่เก่งจริงๆจะเข้าใจนะคะ ขอบคุณที่ยังอยู่ข้างๆค่ะ” 

ขณะเดียวกัน ฝั่งน้องจอย-จิราววรณ แฟนสาวของเก่งลายพรางคนปัจจุบัน ก็ได้โพสต์ภาพคู่กับฝ่ายชายลงเฟซบุ๊ก “Jirawan Chookrongmuan” ด้วยเช่นกัน พร้อมระบุข้อความวงว่า “เราไม่ค่อยชอบให้ใคร มาเกาะแกะผัวเรา เราไม่ได้ใจกว้างเหมือน….เธอนะคะ” โดยไม่ได้ระบุถึงใคร แต่ทำให้มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเม้นต์จำนวนมากเช่นกัน ส่วนใหญ่ระบุว่า แรง และตรงดี.

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สายธาร หวังประเสริฐ และ Jirawan Chookrongmuan