เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 มิ.ย.) จ.สุพรรณบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง อายุ 69 ปี เป็นชาว ต.ไผ่ขวาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังเกิดอาการวูบขณะร่วมงานศพของพี่เขย อายุ 79 ปี ญาติจึงรีบพาไปรักษาที่ รพ.เจ้าพระยายมราช แต่ได้เสียชีวิตลง และตรวจพบมีการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกักตัวญาติจำนวน 10 กว่าคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ลุงหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 79 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานหลายเดือน ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ญาติพี่น้องจึงจัดงานบำเพ็ญกุศลให้แก่ลุงหนึ่ง โดยกำหนดจะทำการประชุมเพลิงในวันนี้ (1 ก.ค.) แต่เมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย. นางนก (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี น้องสาวภรรยาของลุงหนึ่ง ซึ่งทำหน้าดูแลช่วยเหลือลุงหนึ่งแทนภรรยาที่เสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน เกิดหน้ามืดหมดสติ ญาตินำส่ง โรงพยาบาลแต่เสียชีวิต ต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด หลังจากทราบผลจึงทำการกักตัวญาติพี่น้องทั้งหมด พร้อมสั่งให้ทำการเผาศพลุงหนึ่งกับนางนกทันที และเป็นที่น่าสลดใจ เนื่องจากญาติทั้งหมดถูกกักตัว ทำให้ไม่มีญาติมาดำเนินการรับศพและนำไปทำการฌาปนกิจ 

ญาติได้ขอร้องให้ทางมูลนิธิเสมอกันเป็นตัวแทน นำร่างไปประกอบพิธีเผาแทนญาติพี่น้อง โดยนำร่างลุงหนึ่ง ไปประกอบพิธีที่วัดบางปลาหมอ  โดยมี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก เจ้าอาวาสวัด รับเป็นธุระจัดการ ปัจจัยที่ญาติทำบุญได้มอบให้มูลนิธิเสมอกันนำไปซื้อชุดพีพีอี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด จากนั้นได้นำร่างนางนก ไปประกอบพิธี ที่วัดปราสาททอง โดยหลานได้โทรมาขอร้องให้ช่วยซื้อโลงศพและนำร่างไปฌาปนกิจร่วมกับทางมูลนิธิเสมอกัน ถือเป็นเรื่องเป็นที่น่าสลดใจกับคนในจังหวัดยิ่งนัก