เมื่อวันที่ 24 พ.ย. พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน กล่าวถึงกรณีตรวจสอบความผิดปกติเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น MORE ว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา คณะทำงานจาก ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ ได้เข้าพบ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อร่วมประชุมหารือภายหลังทาง ป.ป.ง. ได้อายัดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น MORE ซึ่งในทางคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ส่วนพฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหานั้น จะเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งอาจจะต้องเชิญพยานบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาสอบปากคำ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในบางประเด็น เพื่อความแน่ชัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกเหนือจากการตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับเรื่อง “ฉ้อโกง” ตามประมวลกฎหมายอาญาแล้ว จากแนวทางสืบสวน เจ้าหน้าที่ยังพบพยานหลักฐานและความผิดปกติหลายอย่างเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น ที่ส่อเค้าไปในทางสร้างราคาเป็นเท็จ ซึ่งจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานดังกล่าว ส่งให้กับทาง ก.ล.ต. พิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการสร้างราคาหุ้นที่เป็นเท็จหรือไม่ และ หากทาง ก.ล.ต. พิจารณาเห็นว่า เป็นการสร้างราคาหุ้นเป็นเท็จจริง ก็จะมีการประสานเข้าแจ้งความเอาผิดเพิ่มกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางคณะสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ได้มีการออกหมายเรียก เสี่ย ป. (นายอภิมุข บำรุงวงศ์ หรือ “ปิงปอง”) ให้มาเข้าพบเพื่อให้ปากคำ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวได้ส่งทนายแจ้งขอเลื่อนการเข้าพบออกไปก่อน โดยยังไม่มีกำหนดที่แน่ชัด ซึ่งหากในเร็วนี้ ยังไม่การประสานติดต่อกลับมาเพื่อกำหนดวันเข้าพบอย่างชัดเจน ทางคณะพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ต่อไป.