นายปฏิภาณ สุคนธมาน ผู้จัดการใหญ่  บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC ได้จับมือร่วมกับลูกค้า คู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติก มอบนวัตกรรมพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจรให้แก่โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ และศูนย์พักคอย รวม 4 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ และ ระยอง ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม ภายใต้โครงการ “Greater Care Charity by GC & Customers” อุปกรณ์ที่ผลิตจากนวัตกรรมพลาสติกต่างๆ เช่น เตียงสนามสำหรับผู้ป่วย ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) ชุด Reusable PPE Gown ถุงขยะและถังขยะป้องกันการติดเชื้อที่ผลิตจากพลาสติก ตู้ล็อกเกอร์เก็บของ คุณภาพดี การส่งมอบนวัตกรรมพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกคุณภาพแบบครบวงจรนี้ จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาด และยังตอบโจทย์ต่อการใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย ทั้ง 4 แห่ง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

นายเอกวัฒน์ วิทูรปกรณ์​ กรรมการ​ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด และ นายเอก ณ ระนอง กรรมการ​ผู้จัดการ บริษัท​ เอ.เค.แพคและจักรกล จำกัด ผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร นายยุทธนา ภูมิฤทธิกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท​ ยูนิคอุตสาหกรรม​พลาสติก จำกัด ผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และนายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดระยอง กล่าวถึงความตั้งใจที่นำนวัตกรรมพลาสติกมาใช้ประโยชน์โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละที่เป็นด่านหน้ารวมถึงการดูแลผู้ป่วยให้ฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน  

การสร้างโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยแห่งใหม่ ทั้ง 4 แห่ง จะช่วยรองรับผู้ป่วยสีเขียวและสีเหลืองในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่สีแดงเข้ม มีขนาดรวมทั้งหมด 1,000 เตียง จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนามวัดเกตุมดีศรีวราราม 300 เตียง กำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564  และ โรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลอ้อมน้อย 200 เตียง กำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 20 สิงหาคม 2564 จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง คือ ศูนย์พักคอยตำบลบางบ่อ 150 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 และจังหวัดระยอง จำนวน 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนาม ณ สนามกีฬากลาง 350 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 17 สิงหาคม  2564

เตียงสนามจาก HDPE (พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนครบชุด) จำนวน 1,000 เตียง ผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE ภายใต้แบรนด์ InnoPlus ของ GC เตียงสามารถถอดประกอบได้ง่ายด้วยคนเพียงคนเดียว สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม ป้องกันสารคัดหลั่งซึมผ่าน สามารถฆ่าเชื้อได้ง่ายทั้งด้วยน้ำยาและผ่านความร้อน นำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง

ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 10,500 ชุด ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP, ชุด Reusable PPE Gown แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 3,600 ชุด เป็นชุด PPE ระดับ 2 ใช้ในพื้นที่ความเสี่ยงไม่สูงมาก ช่วยป้องกันการติดเชื้อ สามารถป้องกันสารคัดหลั่ง และยังสามารถนำไปทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้, ตู้ล็อกเกอร์เก็บของทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ผลิตจากเม็ดพลาสติก LLDPE คอมพาวด์ จุของและรับน้ำหนักได้ดี แข็งแรง ทนทาน จำนวน 48  ตู้, พัดลม จำนวน 1,000 ตัว, เก้าอี้พลาสติกมีพนักพิง จำนวน  1,000 ตัว, ตู้ลิ้นชักพลาสติกข้างเตียง จำนวน  1,000 ตู้, ถังขยะป้องกันการติดเชื้อ แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 60 ใบ, ถุงขยะป้องกันการติดเชื้อ แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 20,000 ใบ, ขนมขบเคี้ยว Rice Me Snack Bar จากความร่วมมือของ GC และ ชุมชนระยอง 190 กล่อง, คอมพิวเตอร์, พรินเตอร์, เครื่องวัดความดัน, เครื่องวัดปริมาณออกซิเจน, ปรอทวัดไข้ และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นอื่นๆ

นวัตกรรมพลาสติกมีบทบาทสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วย และจำเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเกราะป้องกันแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 

GC GCM และคู่ค้าพันธมิตร ผู้ประกอบการพลาสติก จะไม่หยุดยั้งในการร่วมคิดค้นและสนับสนุนงานวิจัยใหม่ๆ และพัฒนานวัตกรรมพลาสติก เพื่อต่อยอดให้เป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกและเป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมและประเทศชาติให้ผ่านพ้นทุกสถานการณ์วิกฤติ