นางพรสุริยา ศรีวิเชียร ปลัด อบต.กระเสียว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี รักษาการ นายก อบต.กระเสียว เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ นายธราธร แข็งขัน นายอำเภอสามชุก นายภูวฤณ ภูริธรจินดา ส.อบจ.เขต อ.สามชุก นายวรวิทย์ นุ่มดี สสอ.สามชุก และกำนันตำบลกระเสียว ร่วมกันเปิดศูนย์พักรอ CQ (Community Quarantine) ที่หมู่ 7 วัดกระเสียว สำหรับผู้ที่กักตัวรอที่ศูนย์ เนื่องจากผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง หรือมาจากพื้นที่เสี่ยงสีแดงเข้ม (ยังไม่ติดเชื้อ)

“ชุมชนได้วางระบบการส่งตัวออกมายังศูนย์พักรอ เพื่อตัดวงจรการระบาด และวางระบบการประสานโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงไว้แล้ว กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตรงนี้ต้องทำให้เกิดการควบคุมพื้นที่โดยชุมชน เพื่อจำกัดการเคลื่อนที่ในชุมชน โดยใช้แนวคิด Community Quarantine (CQ) ผู้ที่ยังอยู่ในชุมชน จำเป็นต้องดูแลทั้งการแพทย์ การป้องกันโรค อาหาร อาชีพ อื่น ๆ และผู้ป่วยที่กลับมาจากโรงพยาบาล ต้องขอบคุณ ทั้งในสำนักงาน อบต.กระเสียว และเจ้าหน้าที่ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง” นางพรสุริยา กล่าว

ทางด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่สถานการณ์ โควิด-19 ระบาดไปทุกพื้นที่ แม้กระทั่ง จ.สุพรรณบุรี เองก็ได้รับผลกระทบ จังหวัดสุพรรณบุรี โชคดีมาก ๆ ที่พวกเราหลายหน่วยงานได้ให้ความร่วมมือซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี เราต้องชี้แนะให้ประชาชนในพื้นที่มีความมั่นใจการทำงานของรัฐ ถ้าขัดข้องอย่างไร ทางจังหวัดมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้การบริการอยู่ตลอดเวลา.