กรณีคนร้ายตะโกนเรียกนายสุเทพ  หรือเอก บุญช่วย อายุ 54 ปี ออกมาเปิดประตูบ้านกลางดึกคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนใช้ปืนลูกซองยิงเสียชีวิตคาที่หน้าบ้านเลขที่ 91/1 หมู่ 9 ต.ทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร ต่อหน้าภรรยาผู้ตายที่แอบดูอยู่ในบ้านแต่ไม่กล้าออกมาหรือร้องให้คนช่วยเพราะเห็นหน้าคนร้ายซึ่งเป็นเพื่อนบ้านมีอาการทางสมองจากการเสพยาเสพติดมานาน เกรงว่าจะถูกฆ่าอีกคน เหตุเกิดพื้นที่สภ.สวี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
– ล่าเพื่อนบ้านโหด เรียกเปิดบ้านกลางดึกซัลโวลูกซองดับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.อ.อุดร แก้วสุขศรี ผกก.สภ.สวี สั่งการให้ พ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง รอง ผกก.สส.สภ.สวี ร่วมกับ ร.ต.อ.บุญเกื้อ พูลชัย หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ( นปพ.)ภว.ชุมพร เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้าย คือ นายวันชัย บุญกูล อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านผู้ตาย หลังรับแจ้งว่า นายวันชัย ยังแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ตาย แต่เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนจึงปิดล้อมเจรจากับคนร้ายให้มอบตัวแต่ไม่เป็นผล จึงประสานผู้นำชุมชนและหลานชายของนายวันชัย มาร่วมเจรจา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง นายวันชัย จึงยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุยิง นายสุเทพ จริง โดยอ้างว่าไม่พอใจถูกผู้ตายด่าทอต่อว่าเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้าไป 2 เม็ด ก่อนหยิบปืนไปยืนแอบหน้าบ้านตัวเองฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ตายห่างประมาณ 30 เมตร ก่อนตะโกนเรียกผู้ตายออกมาหน้าบ้าน แล้วลั่นไกยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นได้หนีเข้าบ้านปิดประตูล็อกอยู่ในบ้าน ต่อมา เจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจยึดของกลางปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก ยาบ้า 9 เม็ด และกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง แล้วจึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนที่ไม่สามารถออกให้ได้โดยนายทะเบียน(ปืนเถื่อน) มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง และยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป