เมื่อวันที่ 16 พ.ย. กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ออกหนังสือชี้แจงข่าว กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ลายกระต่าย V3” โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ภายหลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ 7 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ที่เปิดเกินเวลา

ด้วยปรากฏข้อมูลภาพเคลื่อนไหว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ลายกระต่าย V3 เมื่อคืนที่ผ่านมา สายตรวจได้ไบตรวจร้านเหล้าตามปกติ ได้ไปเจอ “สว.กก.สส.ภ.จว.ระนอง” อยู่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ได้ไล่สายตรวจให้กลับไป พร้อมบอกว่า “คำสั่งหน้ากูขึ้น สวป. พวกมึงก็ต้องฟัง” ด่าลูกน้องโชว์แขกที่มาใช้บริการ (นี้ไม่ใช่ครั้งแรก) ขณะนั้นได้มี “รอง ผกก.ป.สภ.เมืองระนอง” ได้นั่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่ง 2 คนนี้จะไปเที่ยวร้านเหล้าด้วยกันเป็นประจำ ซึ่งตามกฎหมายเวลาปิดก็ได้กำหนดไว้แล้ว ผู้บังคับบัญชาก็กำชับเน้นย้ำให้ไปตรวจทุกคืนเพื่อป้องกันเหตุ ตัวสารวัตรสืบเองก็ได้รับคำสั่งให้ไปตรวจร้านเหล้าอยู่เป็นประจำ เห็นกับสิ่งเล็กๆ น้อยที่เขาส่งให้มากกว่าศักดิ์ศรีตัวเองและลูกน้องหรือครับ โดยมีภาพเคลื่อนไหว และมี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองระนอง นั่งอยู่ในเหตุการณ์

ต่อมา ภ.จว.ระนอง ได้สั่งการให้ ผกก.เมืองระนอง และ ผกก.กก.สส.ก.จว.ระนอง สืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงานให้ทราบโดยเร็ว กรณีสถานบริการ หากพบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิดวินัย ให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปตามอำนาจหน้าที่ตามระเบียบและกฎหมายต่อไป โดยการลงโทษไม่มีข้อยกเว้น สำหรับบุคคลที่ปรากฏในคลิป

สำหรับตำรวจทั้งสองนาย ภ.จว.ระนอง ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 2 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป จนกว่าการดำเนินการจะเสร็จสิ้น สำหรับเจ้าหน้าที่สายตรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมด จำนวน 7 นาย และจะต้องตรวจสอบสถานบริการในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้ปิดตามเวลา

ภ.จว.ระนอง ได้ชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจดังกล่าว ณ ที่ประชุม ศปก. ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างเคร่งครัด มีประสิทธิภาพมีอุปกรณ์ประจำกายที่ ตร. แจกจ่ายให้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะกล้องติดตัว สะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่ ผบก.ภ.จว.ะนอง ได้กำชับมาตลอด คือ อุปกรณ์ประกอบที่ ตร. ได้แจกจ่ายมาเพื่อใช้ในงานสายตรวจต้องพร้อม ต้องครบ เมื่อออกปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานชั้นดี ในการยืนยันการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุก สภ. ในสังกัด ที่มีสถานบริการประกอบการร้านอาหาร ให้เปิด-ปิด ตามเวลาที่กำหนด มีการสุ่มตรวจอาวุธปืน/ยาเสพติด ตามวงรอบการปฏิบัติการ พร้อมมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และได้มอบเครื่องกระสุนปืนไว้ใช้สำหรับปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ