โผล่มาสร้างความปั่นป่วนให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นระย สำหรับแก๊งมิจฉาชีพที่มักแอบอ้างเป็นคนดัง ทักข้อความหาเหยื่อหลอกให้โอนเงินให้ โดยอ้างเหตุผลเจอปัญหามากมาย พร้อมแนบข้อเสนอเจอตัวศิลปิน ซึ่งดารานักแสดงที่เคยถูกอ้างมากแล้ว อาทิ “มิลลิ ดนุภา” แร็พเปอร์ดังวัย 20 ปีสาวไทยสุดเก่ง ที่เคยโดนอ้างค้างค่าทำเพลง แค่ส่งบัตรทรูมาให้ 300 บาท จะส่งข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเด็ดที่เอาไปกินบนเวที Coachella ให้ 1 ชุด

นอกจากนี้ ยังมีหนุ่มหล่อจากประเทศจีน ที่ฮอตตลอดกาล “แจ็คสัน หวัง” ศิลปินไอดอลวง Got7 ที่กวาดรางวัลมามากมาย และเป็นขวัญใจชาวไทยอย่างมาก เมื่อเขาชมอาหารไทยจนเป็นปรากฏการณ์คนแห่ไปกินตามจนของขาดตลาด หนำซ้ำถูกแอบอ้างขอเงินวอลเล็ทเพื่อหาค่าตั๋วเครื่องบินมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยอีกครั้ง ทำให้หลายคนตกเป็นเหยื่อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2565 เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง @หมอแล็บ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยแชตมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นศิลปินอีกครั้ง โดยระบุแคปชั่นว่า “โอ้ยยย แอบอ้างเป็นโตโน่ขอ 300 บาท” ซึ่งรอบนี้ปลอมเป็นหนุ่มหล่อเข้ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” นักร้อง-นักแสดง

โดยบทสนทนาในแชตมิจฉาชีพที่ทักหามีข้อความว่า “สวัสดีครับ โตโน่นะครับ ผมมีปัญหาทางด้านการเงิน ทำให้ไปทัวร์คอนเสิร์ตไม่ได้ แต่ผมมีข้อเสนอให้คุณแค่ส่งบัตรทรูมา 300 บาท ผมจะให้คุณชมคอนเสิร์ตผม แบบฟรีๆ พร้อมจัดเพลง จิ๊จ๊ะกับแสงจันทร์ให้อย่างงดงาม”

อย่างไรก็ตาม งานนี้หลายคนแห่เข้ามาคอมเมนต์สนั่น โดยต่างพากันถกเถียง อยากให้หน่วยงานเร่งตรวจสอบ และจับมาลงโทษโดยเร็ว เนื่องจากหวั่นกลัวว่าอาจมีประชาชนหลงเชื่อ เพราะมิจฉาชีพมีการใช้รูปแอบอ้างคล้ายศิลปินมาก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @หมอแล็บ