“ครูปิ๋ม” เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนินวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 นำทัพ 6 เมมเบอร์สาวสวยใจบุญ “เฌอปราง” เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง, “มิวสิค” แพรวา สุธรรมพงษ์, “อร” พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, “เจน” กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, “แพนด้า” จิดาภา แช่มช้อย และ “น้ำใส” พิชญาภา นาถา เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ณ ปัจจุบันได้มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้สถานพยาบาลและหลายโรงพยาบาลเกิดสภาวะขาดแคลนโลหิต ประชาชนไม่สามารถเดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตได้เหมือนปกติ ทำให้โลหิตเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยลดลงอย่างมาก ทาง 6 เมมเบอร์ BNK48 จึงขอเป็นตัวแทนในการร่วมบริจาคโลหิตให้กับหน่วยงานที่ขาดแคลน และเชิญชวนประชาสัมพันธ์ประชาชนทั่วไปที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ รวมถึงมีความพร้อมในการเข้าร่วมบริจาคโลหิต เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตในสถานที่เปิดให้บริการ โดยมีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ดูแลด้านความความสะอาด ปลอดภัยสูง และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด

หากประชาชนที่มีความประสงค์จะบริจาคโลหิต เตรียมร่างกายให้พร้อม นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ก่อนการบริจาค เพื่อให้เลือดมีคุณภาพแก่ผู้ที่ต้องการต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อหน่วยงานธนาคารเลือด และศูนย์รับบริจาคโลหิตได้โดยตรง เนื่องจากต้องการการบริจาคเลือดอย่างสูงจากประชาชน

ติดต่อที่ https://chulalongkornhospital.go.th/kcmh/dept/%E0%B8%9D%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%98%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94/

https://www.redcross.or.th/aboutus/department/nationalbloodcenter/