เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นายชัยชนะ พันธุ์ภักดีดิสกุล อธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และผู้แทนกองทัพเรือ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี, สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี, สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยภาค 6 (ชลบุรี) เทศบาลเมืองสัตหีบ, เทศบาลตำบลนาจอมเทียน และโรงพยาบาลที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษา ร่วมประชุมชี้แจงกับผู้เสียหายและญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบริการ Mountain B ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 2 กล่าวว่า ในวันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงให้ผู้เสียหายและญาติทราบถึงขั้นตอนแนวทางการเยียวยาและเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามสิทธิที่จะได้รับ พร้อมจัดพนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายภาค 2, สำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา และสำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี (สาขาพัทยา) อำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายและญาติในการจัดทำคำร้องต่างๆ จำนวน 52 ราย

ทั้งนี้ นายชัยชนะ ได้ย้ำถึงการดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เสียหายและญาติ ว่า พนักงานอัยการได้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ รัดกุม โปร่งใส เป็นธรรม และรวดเร็ว ตามนโยบายของ น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อให้การอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ.