สรุปการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021: Southeast Asia Stage 3 Challengers รอบ Group Stage เอา 2 ทีมที่ไปแข่งขันต่อในรอบ Play-Offs ซึ่งในรายการนี้มีทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ทีมทั้ง Shaper E-sport , Team Full Sense และ แชมป์เก่าอย่าง X10 E-sport ซึ่งอยู่ใน Group A ,B, C ตามลำดับผลปรากฏว่า

Full Sense เข้ารอบไปเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม B ด้วย สกอร์ชนะ 1 เสมอ 2 ไม่แพ้เลยแม้แต่ทีมเดียวมี 5 แต้ม ตาม PaperRex ยอดทีมจากสิงคโปร์เข้าไป ส่วน Shaper E-sport นั้นทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อันดับที่ 3 เท่านั้นแต่ก็คือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับการมาแข่งขันระดับ South East-Asia ครั้งแรกของทีม

ส่วน X10 E-sport ที่มาแข่งขันทัวร์เมนต์นี้โดยไม่มีตัวเก่งอย่าง Patiphan ที่ต้องพักการแข่งขันเพราะบาดเจ็บข้อมือก็ต้องตกรอบไปด้วยการเสมอ 3 นัดรวดแต่ Head-to-Head ของ BOOM E-sport จึงส่งผลให้ BOOM E-sport จากสิงคโปร์ และ Team Big BAAM จากเวียดนามผ่านเข้ารอบไป

ก็ถือว่าเป็นที่น่าเสียดายสำหรับ Shaper E-sport และแชมป์เก่าอย่าง X10 E-sport ที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้ โดยเฉพาะ X10 E-sport ที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปป้องกันแชมป์ได้แต่หนทางสำหรับ X10 E-sport ในการไป World Tour 2021 ก็ยังคงอยู่ และก็ยังมีทีมไทยอีกนึงทีมอย่าง Full Sense ที่ทัวร์นาเมนต์ที่แล้วสามารถไปถึงรองแชมป์ได้ ก็ต้องมาดูกันว่าในทัวร์นี้ Full Sense จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่?

ขอบคุณข้อมูลจาก : Liquipedia