จากไปท่ามกลางความอาลัยรักของแฟนๆ ทั้งประเทศ สำหรับอดีตพระเอกดังแห่งยุค เอก สรพงศ์ ชาตรี ที่ฝากผลงานและคุณงามความดีไว้อย่างมากมาย ทำให้หลายคนยิ่งเสียดายที่เขาจากไปเร็วแบบนี้ โดยสรพงศ์จากไปจากโรคมะเร็ง ท่ามกลางความตกใจของแฟนๆ ทุกคน

ล่าสุดได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปแล้วอย่างสมเกียรติ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาของสรพงศ์ ได้อัพเดทรูปตอนงานพิธีและตอนเก็บอัฐิของสามี พร้อมข้อความว่า “กราบท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ที่เปรียบเสมือนพ่อคนที่สอง พ่อผู้ให้ความเป็นสรพงศ์ ชาตรี หม่อมบี๋ กมลา ยุคล ณ อยุธยา ที่เมตตาพี่เอก เมตตาเดือน อยู่เป็นประธานเผาจริงในการสลายสรีระร่างพี่เอกคืนสู่ธรรมชาติ ขอบพระคุณ ศิลปินแห่งชาติทุกท่าน ศิลปินพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ นักแสดง ของพี่เอกทุกท่านทุกคนที่ให้เกียรติมาส่งพี่เอกเป็นครั้งสุดท้าย เดือนในนามภริยา คู่ชีวิต ขอขอบพระคุณด้วยความเคารพค่ะ #ชีวิตติดคู่บุญ#สรพงศ์ชาตรี”

ตามด้วยข้อความว่า “เข้าเก็บอัฐิธาตุ พิธีสามหาบ ใจหายนะคะทุกสิ่งตั้งอยู่ แปรปรวน ดับไป หนูก็ตั้งใจทำทุกสิ่งทุกอย่างให้พี่เอกอย่างดีที่สุด เท่าที่หนูจะทำได้ จะเป็นโดยหน้าที่ ในนามคู่ชีวิต ในนามภริยา หรือใครจะคิดว่าอะไรก็แล้วแต่ แต่ทุกสิ่งอย่างที่ทำให้เพราะรัก เพราะความผูกพันที่พี่เอกมีให้มันมากมาย มากจริงๆ #โดยที่คนบางคนไม่เคยได้รับความรักความผูกพันไม่เคยสัมผัสเลยจึงไม่รู้ถึงความรู้สึกนี้น่าเวทนา ขอบคุณที่ให้หนูได้มีโอกาสได้รับ ได้ทำทุกอย่างให้พี่เอกนะคะ #ชีวิตติดคู่บุญ#สรพงศ์ชาตรี”

หลังจากมีการอัพเดทข้อความไป ก็มีชาวเน็ตมามอบกำลังใจ และขอให้ครอบครัวพี่เอกอย่าคิดมาก และสู้ๆ ไปด้วยกันนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Duangduaen Jithaisong